ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16288809

หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ เนื้อผงน้ำมัน พิมพ์รูปเหมือน (1+2)

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ เนื้อผงน้ำมัน พิมพ์รูปเหมือน (1+2)

หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ ชัยนาท ท่านได้มาศึกษาที่วัดระฆัง กทม ในสมัยยังหนุ่มๆอยู่ และได้ศึกษาต่ออีกกับหลายอาจารย์ เช่น หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค หลวงปู่เย็นท่านเป็นพระที่สมถะและสันโดษมาก เปี่ยมเมตตาเป็นอย่างยิ่ง ท่านจะคอยหาวัดร้างหรือวัดเก่าๆที่ไม่มีคนดูแล จะเข้าไปบูรณะ ซ่อมแซมให้เรียบร้อย แล้วหาพระอื่นมาดูแลต่ออีกที จากที่เคยถามหลวงปู่ ท่านบอกว่า วัดร้างยังมีอีกมากมายในประเทศไทย และที่สำคัญคือเป็นธรณีสงฆ์อยู่แล้ว ดังนั้นการเข้าไปบูรณะซ่อมแซมย่อมดีกว่าการไปสร้างวัดใหม่ๆ ที่ขึ้นชื่อคือวัดกลางชูศรี (เป็นวัดร้างสมัยที่ท่านมาอยู่ใหม่ๆ) หลังจากได้ซ่อมแซมจนเข้าที่เข้าทางแล้ว ได้ยกวัดให้แก่หลวงปู่บุดดาไปดูแลต่อ หลวงปู่เย็นท่านย้ายมาวัดสระเปรียญ(วัดเกือบจะร้างทรุดโทรมมาก)ใกล้ๆกัน มาบูรณะต่อที่นี่จนวาระสุดท้ายของท่าน *****สังขารท่านไม่เน่าเปื่อยครับ***** พระเครื่องที่ท่านสร้างจะปลุกเสกเอง แล้วนำไปให้หลวงปู่บุดดาปลุกเสกซ้ำอีกที

หลวงปู่เย็นท่านจะสร้างพระและวัตถุมงคลไว้ไม่มากนัก ยิ่งพระในยุคต้นๆจะเป็นฝีมือชาวบ้านส่วนใหญ่ เช่นตัว พ (พอ พาน) ในยุคแรกท่านจะหักก้านธูปที่คนมาไหว้พระประธาน นำมาพันด้วยด้ายสายสิญย์ บริกรรมปลุกเสกตั้งแต่เริ่มทำและปลุกเสกซ้ำอีกทีเมื่อทำเสร็จ ส่วนตัว พ ในยุคหลังๆท่านชราภาพมากแล้ว ให้พระเณรในวัดทำมาให้ท่านปลุกเสกอีกที แต่ก็เลี่ยมเดิมโดยฝีมือช่างชาวบ้านแถวนั้น ท่านสร้างพระและวัตถุมงคลต่างๆแล้วแจกจ่ายให้ลูกศิษย์ลูกหาชาวบ้านแถวนั้น ส่วนที่เหลือก็จะนำเก็บไว้ที่วัด พระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆของหลวงปู่จะเน้นไปทาง เมตตา โชคลาภและแคล้วคลาดครับ ++++ลองค้นประวัติของหลวงปู่เพิ่มเติมจากในเน็ตครับ+++++


สร้างแจกในโอกาสผูกพันธสีมาวัดกลางชูศรี(เจริญสุข) ก่อนที่หลวงปู่จะย้ายมาอยู่ที่วัดสระเปรียญ หลวงปู่ได้นำพระมาเก็บรักษา(ซ่อนเอา)ไว้ที่วัดสระเปรียญ ถ้าใครเคยไปวัดท่านสมัยหลวงปู่ยังอยู่ กุฏิท่านจะอยู่บนศาลาเปรียญเล็กๆ เป็นห้องแยกออกมาต่างหากอีกที บนศาลาเปรียญจะมีพระประธานอยู่ พระชุดนี้เก็บอยู่ในตุ้มน้ำใต้องค์พระประธาน (ข้อมูลจากลูกศิษย์สมัยไปกราบหลวงปู่บ่อยๆ) พระชุดนี้หลวงปู่เย็นนำออกมาให้บูชาตอนสมัยที่ทำการก่อสร้างมากมายที่วัดสระเปรียญ ปรากฏว่าพอไปอีกรอบ โดนเซียนพระท่าพระจันทร์กวาดหมดวัด โชคดีที่พอได้มาบ้างไม่กี่องค์ องค์นี้เป็นพระเนื้อผงน้ำมัน พิมพ์รูปเหมือน เนื้อหามวลสารมีการเปลี่ยนแปลงตามอายุการสร้าง ได้รับการปลุกเสกจากหลวงปู่เย็น หลวงปู่บุดดาและเกจิคณาจารย์ต่างๆในจังหวัดรอบๆ นำไปใช้แทน พ. พาน ได้เลยครับ
*****ไปบูชามาเองจากที่วัด สมัยหลวงปู่ยังอยู่*****

องค์ละ 1060 บาท

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category