ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16259295

เจ้าคุณไพศาล วัดท่าโพธิ์ นครศรีธรรมราช ปี85 พิมพ์กรุวัดนางตรา เนื้อดินผสมว่านยา สวย สมบูรณ์ พิมพ์เล็ก (2)

แสดงภาพทั้งหมด

เจ้าคุณไพศาล วัดท่าโพธิ์ นครศรีธรรมราช ปี85 พิมพ์กรุวัดนางตรา เนื้อดินผสมว่านยา สวย สมบูรณ์ พิมพ์เล็ก (2)

ข้อมูลเท่าที่หาได้คือท่านเจ้าคุณไพศาลเป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิท่านเจ้าคุณม่วงหรือพระรัตนธัชมุนี(ตำแหน่งราชาคณะในสายธรรมยุต) ผู้วางรากฐานการศึกษาของคณะสงฆ์ธรรมยุตในภาคใต้ พระในสายนี้ล้วนเคร่งครัดพระธรรมวินัยอย่างยิ่งทั้งศิษย์ทั้งอาจารย์ เข้าใจว่าท่านเจ้าคุณไพศาลได้ขึ้นครองตำแหน่งเจ้าอาวาสต่อจากพระอาจารย์เจ้าคุณม่วงที่มรณภาพลงในปี 2477 ในการสร้างพระเครื่องท่านเจ้าคุณไพศาลจะเก็บสะสมชิ้นส่วนแตกหักพระกรุต่างๆ นำมาบดผสมผงและมวลสารที่ท่านทำไว้ ส่วนแม่พิมพ์จะใช้พระกรุทั้งกรุวัดนางตรา พระกรุวัดท่าเรือ ฯลฯนำมากดเป็นแม่พิมพ์

พระชุดนี้เป็นพระเนื้อดินเผาผสมชิ้นส่วนแตกหักพระกรุและว่านยา พระชุดนี้ได้มานานแล้ว เกินสิบปี ตอนแรกที่ได้มา องค์พระจะค่อนข้างสกปรก มีฝุ่นจับทั่ว จึงน้ำไปล้างด้วยน้ำอุ่นปัดด้วยพู่กันอีกที ปรากฏว่าหลังจากพระแห้งสนิท (เร็วมากเพราะแห้งจัด) กลิ่นว่านยาจะหอมฟุ้งกระจายออกมาทันที กลิ่นฟุ้งหอมนานหลายวันเลยทีเดียว *****ข้อมูลส่วนตัวที่พบเจอมา ที่อื่นไม่เห็นมีการกล่าวอ้างถึง***** ดังนั้นมวลสารอื่นๆที่ท่านเจ้าคุณไพศาลนำมาผสมลงไปด้วยคือว่านยาสมุนไพรต่างๆ

พุทธคุณนอกจากจะเน้นหนักไปทางด้าน คงกะพัน มหาอุตม์แล้ว (พระสายใต้รวมทั้งพระกรุจะเน้นหนักด้านนี้) ด้านเมตตา มหานิยม แคล้วคลาด น่าจะเกิดจากว่านยาสมุนไพรรวมทั้งผงวิเศษที่ท่านนำมาผสมลงไปด้วย

องค์นี้เป็นพิมพ์เล็ก องค์นี้เป็นหลักฐานยืนยันข้อมูลได้ว่าพระชุดนี้มีส่วนผสมชิ้นส่วนแตกหักของพระกรุวัดต่างๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จะเห็นชิ้นส่วนแตกหักพระกรุผสมอยู่ สภาพ สวย สมบูรณ์ ไม่ได้ใช้บูชามาก่อน ไม่โดนไอเหงื่อ ถ้าเจออย่าปล่อยให้ของดีราคาถูกหลุดมือไปได้ พระอายุการสร้างร่วม70ปี เจตนาดี ผู้สร้างเป็นพระเถระชั้นนำ ประพฤติปฏิบัติดี

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category