ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16244095

หลวงปู่ปั้น วัดหาดทนง อุทัยธานี (ชัยนาท) เหรียญปั๊ม หลวงปู่ศุขหลวงปู่ปั้น ทองแดง

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่ปั้น วัดหาดทนง อุทัยธานี (ชัยนาท) เหรียญปั๊ม หลวงปู่ศุขหลวงปู่ปั้น ทองแดง

****พระเก๊ทะลักสนาม แต่ความเก่าเนื้อโลหะต่างกันมาก****

หลวงปู่ปั้น วัดหาดทนงเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มีพรรษาน้อยกว่าหลวงปู่ศุขเล็กน้อย มีความสนิทสนมไปมาหาสู่กันประจำ วัดของท่านทั้งสองไม่ไกลจากกัน ในสมัยก่อนวัดหาดทนงขึ้นกับจังหวัดชัยนาท แต่ในปัจจุบันขึ้นอยู่กับทางจังหวัดอุทัยธานี

พระรุ่นนี้ส่วนมากจะเป็นพระหล่อโบราณ มีทั้งเนื้อทองผสมและเนื้อตะกั่ว มีทั้งแบบสองหลวงปู่ ด้านหน้าเป็นหลวงปู่ศุข ด้านหลังเป็นหลวงปู่ปั้น และหลวงปู่ปั้นองค์เดียวด้านหน้า ด้านหลังเป็นยันต์

เหรียญปั๊มหลวงปู่ปั้น ***อาจจะ***สร้างหลังพระหล่อโบราณเนื้อทองผสมของหลวงปู่ แต่น่าจะได้รับการสนับสนุนในการสร้างมาจากหลวงปู่ศุขแน่นอน เพราะหลวงปู่ศุขท่านมีการสร้างพระเหรียญในสมัยนั้น ดังนั้นเหรียญปั๊มหลวงปู่ปั้นน่าจะได้รับการปลุกเสกทั้งหลวงปู่ปั้นและหลวงปู่ศุขเหมือนกัน เหรียญปั๊มเนื้อทองแดงหาได้ยากมาก น่าจะมีจำนวนแค่หลักร้อยถึงพันต้น เหรียญหล่อโบราณทางวัดมักจัดสร้างเทหล่อแกะบล็อกกันเอง ส่วนเหรียญปั๊มจำเป็นต้องเข้าโรงงาน

ไม่แปลกเลยที่จะสันนิษฐานว่าหลวงปู่ศุขได้ให้มวลสารและปลุกเสกรุ่นนี้ด้วย พระรุ่นนี้น่าจะได้รับการปลุกเสกทั้งหลวงปู่ศุขและหลวงปู่ปั้นในช่วงยุคสมัย พ.ศ.2460 เป็นพระที่น่าสะสมบูชาอย่างยิ่ง อีกทั้งราคายังถูกกว่าพระของหลวงปู่ศุขมาก

****พระรุ่นนี้ทางสายแม่กลองเล่นหาสะสมเป็นหลวงพ่ออ่วม วัดไทร บางคณฑี แต่ไม่มีประวัติและข้อมูลชัดเจน****

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category