ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16230570

หลวงปู่ทองย้อย วัดอัมพวัน นนทบุรี ตะกรุดสาวสามหมู่กินน้ำบ่อเดียวกัน ปี55

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่ทองย้อย วัดอัมพวัน นนทบุรี ตะกรุดสาวสามหมู่กินน้ำบ่อเดียวกัน ปี55

ในจังหวัดนนทบุรีนอกจากแร่บางไผ่ที่โด่งดังแล้ว ยังมีแร่บางม่วงอีกชนิดหนึ่งที่คนโบราณนับถือเป็น”แร่เศรษฐี” เพราะพุทธคุณเน้นหนักไปที่โชคลาภ หลวงพ่อดิษฐ์เจ้าอาวาสองค์เดิมของที่วัดอัมพวันเป็นผู้ค้นพบและปลุกเสกแร่บางม่วงคนแรก ในการสร้างพระต่างๆของทางวัดนี้จะผสมแร่บางม่วงไว้ด้วย หลวงปู่ทองย้อยท่านเป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิหลวงพ่อดิษฐ์ ได้รับการถ่ายทอดวิชามาทั้งหมด และได้รับแร่บางม่วงที่เหลืออยู่

หลวงปู่ทองย้อยท่านสร้างพระและวัตถุมงคลต่างๆเพื่อเป็นการสืบทอดศาสนาและนำปัจจัยต่างๆไป ทำนุบำรุงวัด ไม่ได้มีพุทธพาณิชย์เข้ามาวุ่นวาย ในปี54 เกิดน้ำท่วมใหญ่ทางวัดได้รับความเสียหายมาก ปัจจัยต่างๆในการซ่อมแซมวัดมาจากพระและวัตถุมงคลที่หลวงปู่สร้างขึ้น ในการบูชาสะสมพระใหม่ต้องเน้นหนักไปที่ พระเกจิอาจารย์ผู้สร้าง พิธีกรรม และวัตถุประสงค์ในการสร้าง การสร้างตะกรุดชุดนี้มีครบทั้งสามองค์ประกอบ

ตะกรุดสาวสามหมู่กินน้ำบ่อเดียวกัน จัดสร้างทั้งหมด 3999 ดอก ของหมดจากวัดตั้งแต่แรกแล้ว ตะกรุดเมตตาสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียวกัน คำนี้เป็นคำโบราณที่มีความหมายว่า "สาวรุมล้อม" สาวทุกหมู่บ้านล้อมกินดื่มใช้น้ำจากแหล่งเดียวกัน เปรียบตะกรุดอยู่ที่ไหนเหมือนแหล่งน้ำสาวๆ จะมารุมล้อมมารุมด้วยมหามนต์และวิชาอาถรรพ์ที่แรงมากโดยแท้ ตะกรุดขนาด 4 ซม. เนื้อตะกั่วลงนะ "หัวใจหญิงล้อมหัวใจชายไว้" ถักเชือกลงว่านยาที่ผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ อาทิ ผงม้า ไก่กุ๊ก ไก่ตัวผู้จิกป้อตัวเมีย หนวดตำลึง (เคล็ดเกาะเกี่ยวกัน) สีผึ้งแม่หม้าย ยางรัก ตะรุมช้างเผือก เป็นต้น มีอานุภาพทางเมตตา มหานิยมสูงมาก ค้าขายโชคลาภก็ดียิ่ง ****ทุกดอกหลวงปู่จารเองหมด และทางวัดถักพันเชือกว่านยาเอง**** บางดอกจะออกเป็นสีน้ำตาลแดงคือไม่ได้ชุบรัก บางดอกสีดำคือชุบรักไว้ กล่องมีทั้งเป็นผ้ากำมะหยีสีเหลืองหรือสีชมพู ใครมีไว้บูชาควรนำไปเลี่ยมหรือใส่กรอบให้ดี เพราะทั้งตัวตะกรุดและเชือกว่านที่ถักพันมาล้วนมีความสำคัญ พระดีอนาคตไกล ต่อไปจะหายากมากเพราะสร้างไว้น้อย

****ใช้รูปแทนครับ สวยทุกองค์****

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category