ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16230534

หลวงปู่ทองย้อย วัดอัมพวัน นนทบุรี พระปิดตาร้านทอง (แร่เศรษฐี) ปี54

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่ทองย้อย วัดอัมพวัน นนทบุรี พระปิดตาร้านทอง (แร่เศรษฐี) ปี54

ในจังหวัดนนทบุรีนอกจากแร่บางไผ่ที่โด่งดังแล้ว ยังมีแร่บางม่วงอีกชนิดหนึ่งที่คนโบราณนับถือเป็น”แร่เศรษฐี” เพราะพุทธคุณเน้นหนักไปที่โชคลาภ หลวงพ่อดิษฐ์เจ้าอาวาสองค์เดิมของที่วัดอัมพวันเป็นผู้ค้นพบและปลุกเสกแร่บางม่วงคนแรก ในการสร้างพระต่างๆของทางวัดนี้จะผสมแร่บางม่วงไว้ด้วย หลวงปู่ทองย้อยท่านเป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิหลวงพ่อดิษฐ์ ได้รับการถ่ายทอดวิชามาทั้งหมด และได้รับแร่บางม่วงที่เหลืออยู่

หลวงปู่ทองย้อยท่านสร้างพระและวัตถุมงคลต่างๆเพื่อเป็นการสืบทอดศาสนาและนำปัจจัยต่างๆไป ทำนุบำรุงวัด ไม่ได้มีพุทธพาณิชย์เข้ามาวุ่นวาย ในปี54 เกิดน้ำท่วมใหญ่ทางวัดได้รับความเสียหายมาก ปัจจัยต่างๆในการซ่อมแซมวัดมาจากพระและวัตถุมงคลที่หลวงปู่สร้างขึ้น ท่านได้ปลุกเสกเดียวล่วงหน้า16วัน16คืนก่อนจะนำเข้าพิธีปลุกเสกหมู่ในปี54วันเสาร์ห้าซึ่งเป็นฤกษ์มหาเศรษฐีในการบูชาสะสมพระใหม่ต้องเน้นหนักไปที่ พระเกจิอาจารย์ผู้สร้าง พิธีกรรม และวัตถุประสงค์ในการสร้าง พระปิดตาร้านทองมีครบทั้งสามองค์ประกอบ

พระปิดตาร้านทองมีสร้างสองแบบคือ ฝั่งตะกรุด 1999องค์ (หมดนานแล้ว) และไม่ฝั่งตะกรุด 3999 องค์ ถึงจะเป็นพระเนื้อผง แต่มีการตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับเอาไว้ ****พระทุกองค์ไปบูชามาจากที่วัดเองครับ**** เน้นพระสวย และ แร่เศรษฐีเยอะ แต่ละองค์มีแรผสมมากบ้างน้อยบ้าง ไม่เท่ากัน และนำไปให้หลวงปู่ทองย้อยเสกซ้ำให้อีกที พระดีอนาคตไกล ต่อไปจะหายากมากเพราะสร้างไว้น้อย

*****ใช้รูปแทนครับ (ได้มาไม่กี่องค์)*****

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category