ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16018578

หลวงปู่ปั้น วัดหาดทนง อุทัยธานี (ชัยนาท) เหรียญหล่อโบราณทองผสม หายากมาก

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่ปั้น วัดหาดทนง อุทัยธานี (ชัยนาท) เหรียญหล่อโบราณทองผสม หายากมาก

****พระเก๊ทะลักสนาม แต่ความเก่าเนื้อโลหะแตกต่างกัน****

หลวงปู่ปั้น วัดหาดทนงเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มีพรรษาน้อยกว่าหลวงปู่ศุขเล็กน้อย มีความสนิทสนมไปมาหาสู่กันประจำ วัดของท่านทั้งสองไม่ไกลจากกัน ในสมัยก่อนวัดหาดทนงขึ้นกับจังหวัดชัยนาท แต่ในปัจจุบันขึ้นอยู่กับทางจังหวัดอุทัยธานี สันนิษฐานว่าหลวงปู่ปั้นท่านได้ไปช่วยหลวงปู่ศุขในการสร้างพระตลอดเวลา เพราะหลวงปู่ศุขท่านสร้างพระไว้หลายรุ่นหลายพิมพ์ ทุกรุ่นทุกพิมพ์ราคาหลักแสนขึ้นหมด

หลวงปู่ปั้นสร้างพระหล่อโบราณครั้งเดียว ด้านหน้าเป็นหลวงปู่ศุขด้านหลังหลวงปู่ปั้น เนื้อทองผสมแก่ทองคำ บางองค์จะเห็นทองคำเป็นเกล็ดเป็นทองในองค์พระเลยทีเดียว เป็นพระหล่อโบราณโดยฝีมือช่างแกะชาวบ้าน ในแต่ละองค์จะไม่เหมือนกันทั้งหมด จำนวนการสร้างน่าจะมีแค่หลักร้อย ไม่กี่ร้อยองค์เท่านั้น มวลสารโลหะหลักๆน่าจะได้รับชนวนแบ่งมาจากหลวงปู่ศุขด้วย อีกทั้งหลวงปู่ศุขน่าจะร่วมปลุกเสกพระชุดนี้ สันนิษฐานว่าสร้างในราว พ.ศ.2450-2460 (หลวงปู่ศุขมรณภาพ พ.ศ. 2462) พระแท้หาชมได้ยากยิ่ง เงินไม่พอบูชาพระของหลวงปู่ศุข บูชาพระหล่อโบราณของหลวงปู่ปั้นแทนได้เลย (ถ้าหาของแท้เจอ)

พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชาสะสม ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category