ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ15114096

หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง สมุทรปราการ 2482 เหรียญหลังแบบ กรรมการกะไหล่ทอง สวย หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง สมุทรปราการ 2482 เหรียญหลังแบบ กรรมการ กะไหล่ทอง สวย หายาก

เหรียญนี้ติดอันดับ1ใน10เหรียญตาย(หลังมรณะภาพ)ของประเทศไทย

หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้งท่านเป็นพระเกจิโบราณประจำจังหวัดสมุทรปราการ ในยุคสมัยรัชกาลที่5-6 สมัยที่ท่านยังอยู่จะเน้นสร้างตะกรุด เครื่องรางต่างๆ และพระปิดตาคลุกรักผสมว่านยา ท่านมรณภาพเมื่อปี2481 ท่านน่าจะมีพรรษาใกล้เคียงไม่ก็พรรษามากกว่าหลวงปู่เผือกวัดกิ่งแก้ว พระเกจิทางสมุทรปราการได้รับอิทธิพลจากสายหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ยและหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์อย่างมาก พระเครื่องที่สร้างกันออกมาจะมีพุทธคุณครบทุกด้าน เน้นหนักด้านเมตตามหานิยม

แปลกแต่จริง เหรียญรุ่นนี้ถือเป็นเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้งแต่ไม่ทันท่านปลุกเสก เพราะสร้างแจกในงานพระราชทานเพลิงศพเมื่อปี2482 เหรียญกะไหล่เงิน500เหรียญ กะไหล่ทอง500เหรียญ และเหรียญเนื้อเงินอีก82เหรียญ เหรียญและแหนบกรรมน่าจะสร้างไม่เกิน 100 องค์ ปลุกเสกโดย พระอาจารย์มา วัดโมก และหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ฯลฯ

เหรียญนี้เป็นหลังแบบ มีทั้งแบบเป็นเข็มกลัดและเหรียญ สร้างแจกเฉพาะกรรมการเท่านั้น กะไหล่ทองแห้ง สลายตัวไปบ้าง แต่ถือว่าพระยังสวยสมบูรณ์ จัดเป็นพระเก่า น่าบูชา สะสม อย่างยิ่ง (รูปสีเพี้ยนไปหน่อย)

พระเก่าสร้างในยุคโบราณแบบนี้ ผู้สร้างบริสุทธิ์ วัตถุประสงค์ดี พิธีดี สร้างในปริมาณที่น้อยมาก ไม่เพียงแต่เหมาะแก่การบูชา ยังเก็บเป็นสมบัติให้ลูกหลานวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย ช่วงชีวิตยากนักจะได้พบเจอ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category