ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ15091601

ญสส สมเด็จพระญาณสังวรฯ รูปเหล่อลอยองค์ รุ่นโรงเรียนวัดบวรนิเวศ เนื้ออัลปาก้า 3722

แสดงภาพทั้งหมด

ญสส สมเด็จพระญาณสังวรฯ รูปเหล่อลอยองค์ รุ่นโรงเรียนวัดบวรนิเวศ เนื้ออัลปาก้า 3722

++++พระชุดนี้มีทำเก๊ออกมานานแล้ว เช่าหาบูชาโปรดระวัง++++

สืบเนื่องมาจากทางโรงเรียนวัดบวรนิเวศขาดทุนทรัพย์จำนวนมากในการซ่อมแซมดูแล อาคารเรียนและอุปกรณ์การเรียนการสอน จึงขอพระบรมราชานุญาติในการจัดสร้างพระหล่อรูปเหมือนองค์สมเด็จพระญาณสังวรฯ ในปี พ.ศ.2543 สร้างเนื้อทองคำ 399 องค์ เนื้อนวโลหะผสมทองคำ 3,999 องค์ เนื้ออัลปาก้า 4,999 องค์ และเนื้อทองเหลือง 9, 999 องค์ โดยให้รับเป็นพระในชุดของทางวัดบวรนิเวศโดยตรง ทรงพระราชทานมวลสารต่างๆ อาทิเช่นผงจิตรลดา ผงวิเศษของทางวัดบวรฯ รวมทั้งพระเกศาของพระองค์ท่าน นำมาบรรจุไว้ในองค์พระ และช่อชนวนจากการจัดสร้างพระรุ่นต่างๆของทางวัดบวร นำมาเป็นมวลสารในการจัดสร้างพระชุดนี้ขึ้นมา โดยได้รับการปลุกเสกโดยตรงจากพิธีต่างๆของทางวัดบวรฯ ++++พระชุดนี้ถือว่าเป็นพระรูปเหมือน หล่อ ลอยองค์รุ่นที่สามของสมเด็จพระญาณสังวรฯ++++

ถึงจะเป็นพระใหม่ แต่ปัจจุบันพระแท้หายากมาก นอกจากลูกศิษย์ทางสายวัดบวรฯตามเก็บพระชุดนี้แล้ว บรรดาศิษย์เก่าของทางโรงเรียนวัดบวรฯก็ตามเก็บเช่นเดียวกัน แต่มีของเก๊ออกมาหลายปีแล้ว วิธีการดูง่ายๆคือ 1. ดูโค๊ด 2. ดูหมายเลของค์พระ ต้องเป็นเลขไทย และช่องไฟหมายเลขจะไม่เรียบร้อย ไม่เท่ากันเสมอไป เพราะต้องนำแต่ละหมายเลขมาตอกลงทีละตัว ทุกองค์จะมีหมายเลขประจำองค์พระ 3. ถ้ามาพร้อมกล่องเดิมจากทางวัด จะทำให้มั่นใจได้มากกว่าไม่มีกล่อง พระชุดนี้ วัตถุประสงค์ในการสร้างดี มวลสารดี พิธีกรรมในการปลุกเสกดี ครบองค์ประกอบทุกประการ เป็นพระใหม่มี่อนาคตไกลอีกรุ่นหนึ่ง

องค์นี้เป็นเนื้ออัลปาก้า หมายเลข3722 องค์นี้เจ้าของเดิมเก็บพระไว้โดนอากาศ ด้านหน้าพระที่สัมผัสอากาศผิวพระเกือบเป็นเนื้อสัมฤทธิ์แล้ว ส่วนด้านหลังโดนกล่องปิดทางเข้าอากาศผิวพระยังแบบเดิมอยู่ ธรรมชาติของพระแท้ๆต้องเป็นแบบนี้ครับ ถึงแม้ว่าพระจะสร้างไม่นาน แต่ปรากฏว่าเนื้ออัลปาก้าเปลี่ยนสีแล้ว เพราะได้รับมวลสารต่างๆนำมาผสมไว้เยอะมาก โดยปรกติกว่าเนื้ออัลปาก้าจะเปลี่ยนสีต้องมีอายุร่วม20ขึ้น องค์นี้โค๊ดด้านหลังชัดเจน ตอกได้ลึก หมายเลของค์พระดูง่ายและมาพร้อมกล่องเดิมๆจากทางวัด ได้มาองค์เดียวครับ

++++พระชุดนี้มีทำเก๊ออกมานานแล้ว เช่าหาบูชาโปรดระวัง++++

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category