Siam Talismans
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า

สถิติร้านค้า
เปิดร้าน06/10/2009
อัพเดท04/01/2024
เป็นสมาชิกเมื่อ 14/09/2009
สถิติเข้าชม272462
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  Bangkok 10110
โทร.  081 8419291
Mail  wiz_19@yahoo.com
Search      Go

Home > All Product List > ขาย ลีลากำแพง พิมพ์ใหญ่


ขาย ลีลากำแพง พิมพ์ใหญ่

รูปภาพประกอบทั้งหมด 3 รูป

ขาย ลีลากำแพง พิมพ์ใหญ่

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  10/11/2009
แก้ไขล่าสุด  :  18/05/2017
ราคา  โชว์ครับ

*รับประกันแท้100%ตามสากลนิยมเก้คืนเต็มไม่จำกัดเวลาครับ
*ทางเราจะออกบัตรรับประกันส่งทางอีเมลให้ท่านโดยมีรูปถ่ายหน้า - หลัง และข้อมูลการเช่าอย่างชัดเจน ต้องนำใบรับประกันมาด้วยทุกครั้ง
*รับประกันความพอใจ30วันถ้าเกินกำหนดหัก20%ครับ
*ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะพระที่อยู่ในสภาพเดิมที่บูชาไปเท่านั้น

ข้อมูลทั่วไป / Overview:
หนึ่งในเบญจภาคีของพระเครื่อง ตามประวัติศาสตร์ กล่าวว่า กำแพงเพชรเป็นเมืองหน้าด่านของสุโขทัยมีฐานะเป็นเมืองลูกหลวง เดิมเรียกชื่อว่า " เมืองชากังราว" และมีเมืองบริวารรายล้อมอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น ไตรตรึงษ์ เทพนคร ฯลฯ การที่กำแพงเพชรเป็นเมืองหน้าด่านรับศึกสงครามในอดีตอยู่เสมอ จึงเป็นเมืองยุทธศาสตร์มีหลักฐานที่แสดงให้เห็น ว่าเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น กำแพงเมือง คูเมือง ป้อมปราการ วัดโบราณ มีหลักฐาน ให้สันนิษฐานว่า เดิมเคยเป็นที่ตั้งของเมือง 2 เมือง คือ เมืองชากังราว และเมืองนครชุม โดยเมืองชากังราวสร้างขึ้นก่อน ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำปิง พระเจ้าเลอไท กษัตริย์องค์ที่ 4 แห่งราชวงศ์สุโขทัย เป็นผู้สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ. ศ. 1890 ต่อมาสมัยพระเจ้าลิไท กษัตริย์องค์ที่ 5 แห่งราชวงศ์สุโขทัยได้สร้างเมืองใหม่ขึ้นทางฝั่งตะวันตกของลำน้ำปิงคือ “ เมืองนครชุม ”หรือทุ่งเศรษฐีในอดีตนั่นเอง

นอกจากพระกำแพงซุ้มกออันเป็นหนึ่งในเบญจภาคีของพระเครื่องยอดนิยมของคนไทยมาช้านานจากอดีตจนถึงปัจจุบันนั้นก็ยังมีพระที่มีชื่อเสียงอีกมากเช่นกำแพงเม็ดขนุนกำแพงพลูจีบกำแพงเปิดโลกกำแพงซุ้มยอนางกำแพงกำแพงกลีบบัวและพิมพ์อื่นๆ อีกนับร้อยพิมพ์ ซึ่ง แต่ละพิมพ์จะมีทั้งชนิดดินผสมผง,เนื้อชิน,เนื้อตะกั่วและเนื้อว่านส่วนศิลปของพระเตรื่องนั้นจะมีทั้งแบบสุโขทัยและอู่ทอง

ส่วนพระกำแพงเม็ดชนุนนั้นจัดเป็นพระเครื่องสกุลเบ็ญจภาคีเช่นพระกำแพงซุ้มกอเป็นพระที่ขึ้นจากกรุทุ่งเศรษฐีอย่างไม่มากนักทั้งจากวัดพิกุล,วัดช้างล้อมวัดป่ามืด,กรุวัดพระแก้วๆ ลๆ ส่วนมากจะมี แต่เนื้อดิน แต่ปัจจุบันนั้นพระเมืองกำแพง ซึ่งมีอายุหลายร้อยปีขึ้นไปจะหามีผู้ใดทราบว่า ขึ้นจากวัดใดนั้นยากเต็มที เพราะถ้าท่านมีเวลาว่างจะไปเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์เมืองกำแพงเพชรแล้วท่านจะเข้าใจ เพราะมี แต่ซากปรักหักพังส่วนเขตของวัด แต่ละแห่งก็ติดกันไปหมดไม่สามารถแยกแยะออกได้นั่นเองครับ

พุทธคุณของพระเมืองกำแพงนั้นเชื่อกันมา แต่โบราณว่า ดีด้านเมตตามหาโชคและแคล้วคลาดอีกต่างหากเหมือนกันหมดครับ

ข้อมูลจำเพาะ / Specifications:
Historically speaking, the city of Kampangpetch (Diamond Wall) had been the frontier city fortress of the ancient Siamese kingdom of Sukothai (Dawn of Happiness). The city of Kampangpetch itself was formerly named "Shakangrao" (Frontier Market)constructed by King Lurthai in the 14th century A.D. situated on the eastern bank of the Ping River and had many of its own satellite cities such as "Tritrueng", Thepnakorn etc., and considered as a strategic place in the old days. Through these days, remnants of fortification, citadels, moats and bastions are still aplenty. On the other hand, the city of "Nakornchum" built by King Lithai, the fifth king of Sukhothai Dynasty, and located on the west bank of the Ping River. In ancient time,"Nakornchum" was also known as "Tungsedhi" (The Prairie of Millionaires).

Other than Pra Soomkor (The sitting Buddha whose aura around the head resembles the first Thai alphabet - Kor Kai) there are still other famous sought-after amulets over one hundred types such as Striding Buddha (Kampang Kayeng), Nang Kleab Bua (Empress on a lotus leave) etc., and the majority of amulets are made from clay, the rest are made from herbal powder, lead and tin.

Legend has it that those who own sacred amulets unearthed especially from "Tungsedhi" will be well endowed with good fortune,happiness, wealth and prosperity ever after.

Specification2:

กำแพงเม็ดขนุน พิมพ์ใหญ่

เป็นพระปางลีลายอดนิยมอันดับหนึ่งเช่นเดียวกับกำแพงพลูจีบ ซึ่งจัดอันดับอยู่ในหนึ่งในห้าของเบญจภาคีเหมือนพระซุ้มกอเช่นเดียวกัน เชื่อกันว่า สร้างในสมัยของพระมหาธรรมราชาลิไทกษัตริย์องค์ที่ห้าของกรุง สุโขทัย เนื้อพระนั้นมีทั้งดินชินว่าน พิมพ์ทรง มีทั้งเขย่งเท้าซ้ายและขวา รูปพุทธลักษณะสง่างามเยื้องย่างอยู่ในประภามณฑล ซึ่งเป็นศิลปชั้นสูงแบบฉบับของสมัยสุโขทัย รูปทรงนั้นอวบอูมเหมือนเม็ดขนุน ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า ลีลาเม็ดขนุนนั่นเอง ซึ่งมีทั้งพิมพ์เล็กและใหญ่

ขนาดโดยประมาณ
กว้าง X ยาว X หนา
1.5 cm 4.1cm .7 cm

พุทธคุณ
พระเมืองกำแพงนั้นเชื่อกันว่า ดีทางด้านโชคลาภ

 เขียนความคิดเห็น
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :
Security Code :