ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ13364575

ประกันชั้น 1 LMG ประกันภัย - TOYOTA FORTUNER มีให้เลือกทั้ง ซ่อมห้าง EXCLUSIVE และซ่อมอู่มาตรฐานสูง เบี้ยเริ่มต้นเพียงแค่ 16,000 บาท ไม่มีค่าส่วนแรก ประหยัด คุ้ม

แสดงภาพทั้งหมด

คำถามที่พบบ่อย

หากซื้อรถยนต์ต่อจากบุคคลอื่นที่ได้ทำประกันภัย พรบ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถไว้แล้ว ต้องทำอย่างไร
ไม่ต้องทำอะไร เพราะกรมธรรม์ต้องคุ้มครองรถยนต์จนครบกำหนดอยู่แล้ว

นายดำ นำรถยนต์ของตนไปประกันภัยรถยนต์โดยระบุชื่อนายดำ และนายแดง เป็นผู้ขับขี่ ต่อมานายดำโอนขายรถคันดังกล่าวให้แก่นายเขียว โดยมิได้มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงให้บริษัททราบ นายเขียวขับรถยนต์คันดังกล่าวไปชนรถผู้อื่นเสียหายเป็นเงิน 20,000 บาท บริษัทซึ่งรับประกันภัยรถยนต์จะต้องชดใช้ค่าสินไหมให้แก่บุคคลภายนอกหรือไม่
บริษัทประกันภัยยังต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ (รวมถึงกรณีที่ไม่สามารถแจ้งคู่กรณีได้) แต่นายเขียวจะต้องร่วมรับผิดชอบในค่าเสียหายส่วนแรกสำหรับความเสียหายต่อรถของคุณเอง จำนวน 6,000 บาท และสำหรับความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอกจำนวน 2,000 บาท

นาย ก โทรแจ้งบริษัท A ประกันภัย ขอทำประกันรถยนต์ โดยแจ้งรายละเอียดของรถและบริษัทได้แจ้งเลขที่การรับประกันให้ นาย ก ทราบ โดยนาย ก ยังไม่ได้จ่ายค่าเบี้ยประกัน หลังจากนั้น 10 นาที นาย ก ขับรถไปชนรถคันอื่น ในกรณีนี้ นาย ก จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่
บริษัทมีสิทธิปฎิเสธความคุ้มครองตามหลัก Cash before Cover – CBC ซึ่งเป็นหลักให้ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระเบี้ยประกันภัยก่อนการเริ่มต้นคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัย การนำหลัก Cash before Cover มาปรับใช้กับการประกันภัยรถยนต์นี้ เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 เป็นต้นไป

นายสันติทำประกันรถยนต์ประเภท 1 ไว้ ระยะเวลาเอาประกันเริ่มต้น 15 มิถุนายน 2556 สิ้นสุด 15 มิถุนายน 2557 หากรถยนต์คันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุในวันที่ 15 มิถุนายน 2557 ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะได้รับความคุ้มครองหรือไม่
หากอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นภายในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 15 มิถุนายน 2557 จะได้รับความคุ้มครอง

นาย เอ ทำประกันรถยนต์ประเภท 1 ไว้ และได้ขับรถยนต์ไปชนท้ายรถของนาง บี โดยที่ภายในรถของนาย เอ มีทีวีอยู่ 1 เครื่องเสียหายเนื่องจากจอแตก ส่วนรถของนาง บี มีคอมพิวเตอร์อยู่ท้ายรถเสียหายเช่นกัน กรณีนี้ทีวีของนาย เอ และ คอมพิวเตอร์ ของ นาง บี จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่
ทีวีของนาย เอ ไม่ได้รับความคุ้มครองเพราะถือว่าเป็นความเสียหายต่อทรัพย์สินที่บรรทุกอยู่ในรถยนต์คันเอาประกันภัย แต่ คอมพิวเตอร์ ของ นาง บี ได้รับความคุ้มครองเพราะถือเป็นทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

นายใหญ่นำรถยนต์ที่ทำประกันประเภท 1 ไว้ ขับข้ามชายแดนเพื่อไปเที่ยวในประเทศพม่าและประสบอุบัติเหตุ ในกรณีนี้จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่
ไม่ได้รับความคุ้มครอง เพราะเป็นการใช้รถยนต์นอกอาณาเขตประเทศไทย นอกเสียจากนายใหญ่จะแจ้งบริษัทประกันทราบก่อนแล้วชำระเบี้ยเพิ่ม (เดือนละ 5% แต่ไม่เกิน 20% ของเบี้ยประกันภัยเต็มปี) ก่อนจะขับไปประสบอุบัติเหตุในประเทศพม่า

เมื่อบริษัทปฎิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายนำคดีขึ้นสู่การพิจารณาของศาล ผู้เสียหายสามารถเรียกดอกเบี้ยได้ในอัตราเท่าใด
ร้อยละ 15 ต่อปี

รถยนต์ที่ใช้รับจ้างทั่วไปสามารถทำประกันภัยประเภทระบุชื่อผู้ขับขี่ได้หรือไม่
ไม่ได้ ทำได้เฉพาะรถยนต์ที่ใช้ส่วนบุคคล

นายนิรันดร์นำรถไปจอดไว้ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง หลังจากทำธุระเสร็จขณะเดินกลับมาที่รถ พบคนร้ายกำลังงัดรถอยู่ แต่เมื่อคนร้ายเห็นนายนิรันดร์เดินมาจึงหลบหนีไป นายนิรันดร์จึงเข้าไปที่รถพบว่ากุญแจประตูเสีย และปรากฎร่องรอยงัดแงะ หากรถคันดังกล่าวทำประกันประเภท 2 (คุ้มครองบุคคลภายนอก คุ้มครองรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ แต่ไม่คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์) บริษัทประกันจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่
ต้องรับผิดชอบ เพราะความสูญหาย หมายความรวมถึงความเสียหายที่เป็นผลมาจากการลักทรัพย์หรือพยายามลักทรัพย์

นาย ข นำรถยนต์ที่มีประกันประเภท 1 ไปใช้โดยได้รับความยินยอมจากนาย ก แต่ นาย ข ไม่เคยมีใบอนุญาตขับขี่ หาก นาย ข เกิดอุบัติเหตุนำรถคันดังกล่าวไปชนรถยนต์ของนาย ค บริษัทประกันจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร
บริษัทประกันรับผิดชอบเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่บุคคลภายนอก หรือ ของ นาย ค เท่านั้น ส่วนรถยนต์คันที่เอาประกันบริษัทสามารถที่จะปฎิเสธการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้

รายการ : การใช้รถยนต์ในตารางกรมธรรม์ได้ระบุการใช้รถยนต์ว่า "ใช้ส่วนบุคคล ไม่ใช้รับจ้างหรือให้เช่า" หากเกิดอุบัติเหตุและผู้เอาประกันได้ใช้รถยนต์ไปรับจ้างหรือให้เช่าและเป็นฝ่ายผิด บริษัทประกันรับผิดชอบค่าเสียหายหรือไม่อย่างไร
ประกันบริษัทสามารถที่จะปฎิเสธการชดใช้ค่าเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกันได้ แต่บริษัทยังต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก โดยผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท

รถยนต์ซึ่งทำประกันภัยประเภท 1 ในกรณีดังต่อไปนี้ บริษัทประกันจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร
1. ถูกคนร้ายราดน้ำมันเบรก ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย
2. ถูกคนร้ายใช้กุญแจขูดรถรอบคัน ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย
3. ถูกหินกระเด็นใส่กระจกทำให้กระจกแตก

บริษัทต้องรับผิดชอบเต็มจำนวน เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นมิใช่ความเสียหายที่เกิดจากการชน ดังนั้นผู้เอาประกันจึงไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกแต่อย่างใด

ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยประมาททำให้รถเกิดเฉี่ยวชนและตัวรถคันเอาประกันเสียหายเป็นเงิน 80,000 บาท โดยผู้เอาประกันไม่สามารถแจ้งบริษัททราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้ หากผู้เอาประกันทำประกันประภท 1 ไว้ บริษัทประกันจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร
บริษัทประกันต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอคำปรึกษาได้ที่

A8 INSURE อาคารจอดรถงามวงศ์วาน 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โทรศัพท์ | แฟกซ์ (O2) 940-7048 | มือถือ (O81) 567-0709 หรือ (O85) 484-2882
E-Mail : info@a8insure.com | Website : http://www.a8insure.com