ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ11509170

กรุวัดเชิงท่า พระสังกัจจายน์ พิมพ์ปิดตามหาลาภ ยันต์อุ+ชลูด พิมพ์เล็ก สวย หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

กรุวัดเชิงท่า พระสังกัจจายน์ พิมพ์ปิดตามหาลาภ ยันต์อุ+ชลูด พิมพ์เล็ก สวย หายาก

กรุวัดเชิงท่า นนทบุรี เป็นพระกรุที่ยังราคาไม่แรงมาก มีหลากหลายพิมพ์และสภาพ ฝีมือช่างหลวง สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยรัชกาลที่3 บ้างว่าเป็นพระอยุธยาตอนปลาย อายุร่วมสองร้อยปี แตกกรุออกเมือประมาณปี2508 บ้างว่าวัดเชิงท่าเป็นวัดร้างโดยทางวัดโดนเวนคืนที่ดินเอาไปสร้างเป็นโรงไฟฟ้าบางกรวย บ้างว่าวัดเชิงท่าเป็นวัดร้างเป็นที่ตั้งของกรมชลประทานที่ปากเกร็ด นนทบุรี ณ ปัจจุบัน พิมพ์เล็กจะหาได้ยากมากโดยเฉพาะเล็กและสวย สภาพพระจะหลากหลายแบบมากๆ เช่น เนื้อตะกั่วล้วนๆ ไขน้อย เนื้อตะกั่วสนิมแดง แดงจัดบ้าง ไม่จัดบ้าง และแบบปิดทอง พระทุกองค์ปิดทองลงกรุหมด แต่พระจะอยู่ในกรุที่ต่างสภาพกันจึงมีออกมาหลากหลายสภาพมากๆ และพิมพ์พระเท่าที่เคยเห็นมาก้อมีหลายสิบพิมพ์มากๆ จะเป็นพระหล่อตะกั่วตันทั้งหมดที่เคยเห็นมา มีน้ำหนักพอประมาณ

พระกรุวัดเชิงท่าปัจจุบันมีพระเก๊เลียนแบบทะลักเข้าสนามมา4-5ปีแล้ว ศึกษา สะสม บูชา ควรระมัดระวังอย่างยิ่ง พระแท้ๆสวยๆหาได้ยากมาหลายปีแล้วครับ

++++พิมพ์เล็กสวยๆหายากกว่าพิมพ์ใหญ่มาก เจอพิมพ์ใหญ่สวยๆสักสิบองค์ถึงจะเจอพิมพ์เล็กสวยๆสักหนึ่งองค์++++

พระสังกัจจายน์กรุวัดเชิงท่า พิมพ์ปิดตามหาลาภ พิมพ์เล็ก หลุดเข้ามาในสนามพระน้อยมาก มีอยู่แค่ครั้งเดียวหลุดเข้ามาร่วมหกเดือน แล้วหายสาบสูญไม่เห็นอีกเลย องค์แรกเป็นพิมพ์ปิดตามหาลาภ รูปทรงออกชะลูดยาวกว่าปรกติเล็กน้อย รักทองเต็ม องค์สองเป็นพิมพ์ปิดตามหาลาภเหมือนกัน แต่มียันต์อุที่ท้อง สวยไปอีกแบบครับ เปิดราคาตามความสวยและความหายาก

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category