LowCostTour
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน26/07/2009
เป็นสมาชิกเมื่อ 24/07/2009
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  Bangkok Thailand 10140
โทร.  0837122000
Mail  noki_nok@hotmail.com
Search      Go

Home / All Product List / ทัวร์โฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ จ.ชุมพร 700.-บาท/ท่าน/วัน พร้อมอาหาร3มื้อ

ทัวร์โฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ จ.ชุมพร 700.-บาท/ท่าน/วัน พร้อมอาหาร3มื้อ

รูปภาพประกอบทั้งหมด 8 รูป

ทัวร์โฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ จ.ชุมพร 700.-บาท/ท่าน/วัน พร้อมอาหาร3มื้อ

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  29/05/2010
แก้ไขล่าสุด  :  03/11/2012
ราคา  700

ทัวร์โฮมสเตย์ เกาะพิทักษ์ จ.ชุมพร 700.-บาท/ท่าน/วัน พร้อมอาหาร3มื้อ

ค่าใช้จ่าย อัตราค่าเข้าพักบนเกาะพิทักษ์ มี 2 ราคา คือ

700 บาท/คน/คืน พักรวมกับเจ้าของบ้าน พร้อมอาหาร 3 มื้อ

900 บาท/คน/คืน พักห้องพักส่วนตัวที่ที่พักส่วนกลางของชุมชน พร้อมอาหาร 3 มื้อ

ค่าใช้จ่ายเรื่องกิจกรรม สรรทนาการต่างๆ บนเกาะ

เรือออกไปเที่ยวดำน้ำ มีเรือเหมาในราคา 700 บาท/ ลำ

ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ(เสื้อชูชีพ+หน้ากาก snorkle) 50 บาท/ คน

ค่าเรื่อไดหมึก 700 บาท/ ลำ/ คืน

Hot Promotion!!!

สำหรับลูกค้าที่จองแพ็คเกจ ล่วงหน้า 1 เดือน ก่อนเดินทาง
จำนวนผู้เดินทาง ส่วนลด หมายเหตุ
6-10 ท่าน 2% ยกเว้นช่วง high season
11-19 ท่าน 4% ยกเว้นช่วง high season
20 ท่านขึ้นไป 6% ยกเว้นช่วง high season

วิธีการจองทัวร์
1.โอนค่ามัดจำ 2,000.-บาท/ท่าน ที่เหลือชำระก่อนออกเดินทาง 10 วัน
2.สามารถจองแพ็คเกจล่วงหน้าได้อย่างเร็วสุด 3 วัน (ยกเว้นช่วง high season) ชำระเงินเต็มจำนวนทั้งหมด
3.แจ้งจองทัวร์มาทาง e-mail ได้ที่ noki_nok@hotmail.com หรือ ติดต่อ คุณแดง T.080-700-2985,081-485-6986,คุณนก T.083-712-2000,
4.โอนเงินชำระค่าสินค้ามาได้ที่
บ/ช. ธ.กรุงไทย 020-011-0225 สาข ชื่อ บ/ช นราภรณ์ รัตนะ

เมื่อชำระค่าสินค้าเรียบร้อยแล้วกรุณา e-mail หรือ ส่ง SMS แจ้งมาที่ noki_nok@hotmail.com หรือ ติดต่อ คุณแดง T.080-700-2985,081-485-6986 คุณนก T.083-712-2000, ถ้าทางทีมงานได้รับเงินเรียบร้อยแล้วจะแจ้งกลับทางโทรศัพท์ และ e-mail เพื่อแจ้ง Confirm ตั๋วค่ะ

*เราบริการท่านเหมือนเพื่อนสนิท
พื้นที่ขนาด 72 ไร่ หมู่ 14 ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างจากปากอ่าวแม่น้ำหลังสวนราว 1 กิโลเมตร มีสันทรายเชื่อมต่อระหว่างฝั่งกับเกาะสามารถเดินข้ามได้เวลาน้ำลด เรียกว่า “เกาะพิทักษ์” หรือในอดีตมีชื่อเรียกที่น่ากลัวว่า “เกาะผีทัก”
นั่น เพราะมีเรื่องเล่าว่า สมัยก่อนถ้าใครเดินทางผ่านมาทางเกาะแห่งนี้จะมีเสียงเรียกเชิญชวนให้มาพักที่เกาะแห่งนี้ แต่พอขึ้นมาบนเกาะ กลับไม่พบใครเลย ชาวบ้านจึงเข้าใจว่า เสียงที่ได้ยินนั้นเป็นเสียงผีที่เฝ้าเกาะ

สภาพภูมิประเทศของเกาะมีภูเขาโดด 2 ลูก มีประชาชนตั้งที่อยู่อาศัย 42 ครัวเรือน ประกอบอาชีพเป็นชาวประมงพื้นบ้าน

เกาะแห่งนี้มีกลุ่มกิจกรรมที่เกิดจากการรวมตัวของชาวบ้านหลายอย่างโดยเฉพาะกลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรบ้านเกาะพิทักษ์ที่ร่วมกันรณรงค์ ฟื้นฟูป่าให้ทะเล จนความสมบูรณ์เริ่มกลับคืนมา ผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการคืนปูสู่ธรรมชาติ โครงการปล่อยพันธุ์หอยมือเสือ โครงการปลูกปะการัง โครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ โครงการทะเลสะอาดบ้านเกาะพิทักษ์ และยังมีกลุ่มตลาดกลางสัตว์น้ำบ้านเกาะพิทักษ์ ที่บริหารจัดการโดยชุมชน ทำให้ชาวบ้านขายสัตว์น้ำได้ราคาที่เป็นธรรม กลุ่มหัตถกรรมพื้นบ้าน ผลิตของที่ระลึกจากทะเล สร้างรายได้เสริมให้ชาวบ้านรวมถึงการทำธุรกิจชุมชนอย่าง “โฮมสเตย์” ด้วย

นายอำพล ธานีครุฑ ผู้ใหญ่บ้านเกาะพิทักษ์ เล่าความเป็นของกิจกรรมที่หลากหลายของชุมชนว่า สมัยวัยเรียนหนังสือตนก็เป็นคนหนึ่งที่ออกจากชุมชนเข้าเรียนในกรุงเทพฯ จบก็ทำงานกรุงเทพฯ แต่เมื่อกลับมาอยู่บ้านกลับพบว่า ชุมชนเกิดปัญหามากมาย โดยเฉพาะทรัพยากรสัตว์น้ำในทะเลลดลงอย่างมาก มีเรืออวนลากอวนรุนเข้ามาแย่งพื้นที่ทำกินของประมงพื้นบ้าน ทำให้ชุมชนแตกแยก ไม่ช่วยกันรักษาอู่ข้าวอู่น้ำของตนเอง ทำให้เกิดความคิดที่จะฟื้นฟูชุมชนขึ้นมาจึงตัดสินใจกลับมาดำรงชีวิตที่บ้านเกิด

เมื่อเขาได้รับเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านเกาะพิทักษ์ ผู้ใหญ่อำพลจึงเป็นแกนนำชักชวนชาวบ้านรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆ เริ่มจากการอนุรักษ์สัตว์น้ำทะเล เพาะพันธุ์ปลา ทำกระชังให้ปูสลัดไข่ ซึ่งพบว่า ปูไข่ครั้งละ 7-8 แสนฟอง หากปล่อยธรรมชาติจะเหลือไข่ที่มีชีวิตรอเพียง 2 หมื่นฟอง แต่หากทำที่อนุบาลปูพบว่า มีไข่รอดถึง 6-8 หมื่นฟอง ในปี 2539 เริ่มทำกระท่อนกระแท่น ต่อมาปี 2542 มีการปิดอ่าวในฤดูวางไข่ ทำให้ความอุดมสมบูรณ์กลับคืนมา จึงทำพิธีเปิดเกาะพิทักษ์ ทำให้ประชาชนรู้จักมากขึ้น
“จุดเด่นของเกาะพิทักษ์ คือ อากาศดี มีวิถีชีวิตชุมชนประมง อาหารทะเลสะอาด สด อร่อย ที่สำคัญชาวบ้านยิ้มแย้มแจ่มใส เราจึงดึงศักยภาพของชุมชนมาเป็นจุดขายทำกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ ซึ่งบริหารจัดการโดยชาวบ้าน” ผู้ใหญ่บ้านเกาะพิทักษ์กล่าวและว่า

ในปี 2548 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการประมาณ 7 พันกว่าคน ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมากในวันศุกร์-อาทิตย์ ในปีนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาที่เกาะพิทักษ์แล้ว 9 พันกว่าคน โดยมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว คือ การศึกษาวิถีชีวิตชุมชนประมง รับประทานอาหารทะเลสดๆ มีคุณภาพ รสชาติอร่อย ปั่นจักรยานชมเกาะพิทักษ์ การล่องเรือชมปะการังน้ำตื้น ซึ่งราคาที่พักนั้น แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
การเลือกที่พักส่วนกลางของชุมชน คิดคืนละ 700 บาท/คน พร้อมอาหาร 3 มื้อ และการเลือกพักกับบ้านของสมาชิกคิดคืนละ 400 บาท/คืน อาหาร 3 มื้อ

“กิจกรรมโฮมสเตย์เป็นการเสริมรายได้ให้กับชุมชน โดยเฉพาะฤดูมรสุมที่ไม่ค่อยได้ออกเรือ รายได้ของ แต่ละบ้านจะหักเข้ากลุ่ม 5%เพื่อเป็นค่าบริหารกลุ่ม หรือจัดกิจกรรมร่วมกันในชุมชน”ผู้ใหญ่อำพล กล่าว

นางสมผล แก้วสถิต ชาวบ้านเกาะพิทักษ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มโฮมสเตย์ กล่าวว่า การเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มโฮมสเตย์ ซึ่งปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาพักบ้านของตนหลายสิบคนแล้ว โดยคุณสมบัติของบ้านที่จะจัดให้นักท่องเที่ยวพักนั้น เรามีข้อตกลงร่วมกันว่า จะต้องทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง ซึ่งเราให้ความสำคัญมาก จากนั้นก็จะต้องจัดเตรียมอาหารให้กับนักท่องเที่ยว เน้นอาหารทะเลที่เป็นจุดขายของชุมชน

“การดูแลเอาใจใส่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจะเป็นหน้าที่ของแม่บ้าน เพราะหัวหน้าครอบครัวต้องออกทะเล เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าพักที่บ้าน หน้าที่ของเราก็ต้องแนะนำสมาชิกครอบครัวให้นักท่องเที่ยวรู้จัก แนะนำห้องนอน ห้องน้ำ กิจกรรมของครอบครัว เช่น เวลารับประทานอาหาร เวลาออกเรือ เป็นต้น” สมาชิกกลุ่มโฮมสเตย์ กล่าว

เธอ บอกว่า เดือนหนึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าพักที่บ้านประมาณ 2-3 ชุดๆ ละ 7-8 คน ซึ่งเดือนหนึ่งก็มีรายได้เสริมเดือนละ 3-4 พันบาท การที่นักท่องเที่ยวเข้ามาพักที่บ้านทำให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพราะบางคนมาจากกรุงเทพฯ เราก็ไม่ได้ไปกรุงเทพฯ นานแล้ว เราก็ได้รู้ว่า จังหวัดอื่นๆ เขาพัฒนากันไปถึงไหนแล้ว ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวก็มักจะสักถามเกี่ยวกับการดำรงชีวิตประจำวัน การประกอบอาชีพก็ทำให้เขาได้เรียนรู้ปัญหาของชาวบ้านด้วย

ระหว่างที่กำลังสนทนาสมาชิกกลุ่มโฮมสเตย์อยู่นั้น ชาวบ้านเกาะพิทักษ์ก็วิ่งหน้าตาตื่น เข้ามาบอกว่า “ตอนนี้มีปลาโลมาเผือกฝูงหนึ่งกำลังว่ายน้ำเข้ามาบริเวณท่าเรือ” จึงพากันวิ่งไปดู กลับพบว่า มีปลาโลมานับสิบตัวกำลังว่ายกลับไปในทะเลลึก มองเห็นครีบไกลๆ ชาวบ้านมองว่า หากนักท่องเที่ยวโชคดีก็อาจจะได้เห็นของขวัญจากท้องทะเลเป็นรางวัลชีวิต

ปล.ก่อนกลับก็อย่าลืมซื้อของที่ระลึกฝีมือชาวบ้านติดไม้ติดมือมาฝากเพื่อนฝูงด้วยนะ

 เขียนความคิดเห็น
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :
Security Code :