บ้านพระจรัญ
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน03/05/2011
อัพเดท24/04/2024
เป็นสมาชิกเมื่อ 03/05/2011
สถิติเข้าชม52795
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  ตลิ่งชัน 10170
โทร.  0899561446
Mail  banprajarun@yahoo.com
Search      Go

Home > All Product List > วัวธนู ไม้ไผ่สาน พระครูบุญเลิศ (ครูบาเจ้าบุญเลิศ) วัดบ้านอ้อย จ.เชียงใหม่


วัวธนู ไม้ไผ่สาน พระครูบุญเลิศ (ครูบาเจ้าบุญเลิศ) วัดบ้านอ้อย จ.เชียงใหม่

รูปภาพประกอบทั้งหมด 2 รูป

วัวธนู ไม้ไผ่สาน พระครูบุญเลิศ (ครูบาเจ้าบุญเลิศ) วัดบ้านอ้อย จ.เชียงใหม่

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  23/02/2013
แก้ไขล่าสุด  :  23/05/2017
ราคา  โชว์พระ


วัวธนู
มีเรื่องเล่าขานจากผู้เฒ่าผู้แก่ที่เล่าสืบต่อเนื่องกันมาถึงเรื่องการต่อสู้ ของวัวธนูกับเสือสมิง 4 ตัว ว่า มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์แสวงหาความสงบเงียบ วันหนึ่งขณะธุดงค์เข้าไปในราวป่าปราศจากบ้านเรือนของผู้คน เป็นเวลาที่ตะวันกำลังจะลาลับขอบฟ้าไปแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าในสายตาไกลลิบๆ คือ อุโบสถร้างกลางป่า ระหว่างทางนั้นก็ได้พบกับชายชรานุ่งขาวห่มขาวคนหนึ่ง ซึ่งได้ขอติดตามพระธุดงค์ไปด้วยความห่วงใย ระหว่างเดินไปได้พบต้นไผ่ที่โน้มกิ่งลำต้นขวางทาง ชายชราได้หยิบมีดหมอจากย่ามฟันกิ่งไผ่นั้นแล้วจัดการจักเป็นตอกได้กำใหญ่ ก็เดินทางกันต่อไป แต่ขณะเดินไปชายชราก็นำตอกไผ่นั้นมาสานเป็นสิ่งหนึ่ง เมื่อสานเสร็จก็นำใส่ไว้ในย่าม จนกระทั่งเดินมาถึงอุโบสถร้าง ที่ด้านหลังอุโบสถยังมีศาลาหลังเล็ก ซึ่งผุพังหลังคาโหว่ และเห็นพระภิกษุ 4 รูปชุมนุมกันอยู่ แต่ก็หาได้ทักทายกับพระธุดงค์และชายชราไม่ อีกทั้งยังก้มหน้าไม่ยอมสบสายตา แต่ที่เห็นนั้นสายตาของพระภิกษุทั้ง 4 หาเหมือนดังสายตาคนปกติไม่ ดูไปเหมือนสายตาของสัตว์ร้าย ชายชราจึงรีบนำพระธุดงค์เข้าไปในอุโบสถร้างและปิดประตูหน้าต่างลงกลอนอย่าง รีบเร่ง แล้วจึงปัดกวาดพื้นอุโบสถให้พอพักอาศัยได้ จากนั้นชายชราได้ล้วงย่ามหยิบเอาเทียนขี้ผึ้งออกมา 2 เล่ม พร้อมธูปสามดอก จุดบูชาพระรัตนตรัย และบอกให้พระธุดงค์ทำวัตรเย็น
เสร็จสิ้นแล้วชายชราได้นั่งจักสานตอกไผ่ของแกไปเรื่อยๆ ตรงมุมอุโบสถ จนตะวันลับฟ้าไปแล้ว ทันใดก็มีเสียงของเสือคำราม พร้อมสายลมพัดพา กลิ่นสาบลอยเข้ามา ชายชรากระซิบบอกพระธุดงค์ให้ตั้งสมาธิจิตบริกรรมพระพุทธคุณ มีสิ่งใดผิดปกติอย่าได้สนใจเป็นอันขาด เสียงของเสือนั้นดูใกล้เข้ามาจนได้ยินเสียงหายใจครืดคราด และเสียงตะกุยตะกายที่ประตูอุโบสถ จากเสียงนั้นกะประมาณอย่างน้อย 3-4 ตัว
ทันใดนั้นชายชราได้ผุดลุกขึ้นไปที่ประตูอุโบสถ แล้วสอดไม้ไผ่ที่สานนั้นออกไปตามรูช่องดาลอันแล้วอันเล่าจนหมด หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงของสัตว์ต่อสู้กันอย่างรุนแรง จนกระทั่งเสียงนั้นสงบนิ่งไป ครั้นรุ่งเช้าเมื่อเปิดประตูอุโบสถออกมา ปรากฏเห็นเสือโคร่ง 4 ตัว มีขนาด 6 ศอก นอนตายไส้ทะลักออกมา ชายชราได้บอกกับพระธุดงค์ว่า พระภิกษุทั้ง 4 ที่พบเมื่อเย็นวานล้วนเป็นเสือสมิงทั้งนั้น สังเกตได้ว่า ที่คอยังมีผ้าเหลืองพันอยู่ทุกตัว และถ้าชายชราไม่มากับพระธุดงค์ด้วย เสือสมิงทั้ง 4 ตัว คงทำอันตรายแก่พระธุดงค์ไปแล้ว
ส่วนที่ชายชราจักสานไม้ไผ่นั้น เป็นวัวธนู วัวธนูนั้นสร้างขึ้นจากวัตถุ แต่ละชนิดได้ 3 ประเภท คือ

  1. วัวทอง เป็นวัวธนูชั้นหนึ่งสร้างขึ้นด้วยโลหะอาถรรพ์ มีตะปูตรึงโลงศพ เหล็กขนันผีตายทั้งกลม งั่ง (ตัวยาซัดทองชนิดหนึ่ง) ทองแดงเถื่อน ดีบุก ทองขวานฟ้า เงินปากผี ทองยอดนพศูล นำมาหล่อหลอมเข้าด้วยกันแล้วลงอักขระตามตำราที่บังคับ หรือหล่อเป็นโคถึกหรือกระทิงโทน
  2. วัวขี้ผึ้ง เป็นวัวธนูชั้น 2 ท่านให้ใช้ขี้ผึ้งปิดหน้าผีตายโหง ผีตายทั้งกลม ผสมด้วยผมผีตายพราย ผมผีตายลอยน้ำ ตานกกด ตาแร้ง ตาชะมด กำลังวัวเถลิง เผาไฟให้ไหม้บดเป็นผงผสมกับเถ้าฟอนเจ็ดป่าช้าแล้วนำไปคลุกกับขี้ผึ้งปั้น เป็นรูปวัวหรือควายก็ได้ เสกด้วยอาการ 32 บางตำราเพิ่มคนเลี้ยง 1 คน
  3. วัวไม้ไผ่ เป็นวัวธนูชั้น 3 ใช้ชั่วคราวในเวลาฉุกเฉิน ให้ใช้ไม้ไผ่ที่ขึ้นคร่อมทาง กลั้นหายใจตัดด้วย นะโม ตัสสะ กะทีเดียวให้ขาดจากกัน นำมาสานเป็นรูปหัววัว คล้ายเฉลวปักหม้อยาแผนโบราณ วันธนูชนิดนี้ ถือว่า ต้องเป็นผู้ที่มีวิชาอาคมแกร่งกล้าที่สุดถึงจะทำได้ เพราะไม่ได้ใช้ของวิเศษอันใดในการสร้าง แต่ใช้ได้ไม่ต่างกันจาก 2 ชนิดแรกที่กล่าวมา

กล่าวสำหรับวัวธนูนั้น มีอิทธิฤทธิ์ 108 ยอดยิ่งทั้งเรื่อง โชคลาภค้าขาย เป็นเสน่ห์ เมตตามหานิยม เรียกคู่ แก้เคราะห์ร้าย เฝ้าบ้านกันขโมย ป้องกันอาถรรพ์คุ้มครองบ้าน ป้องกันปราบปรามภูตผีปีศาจ คุณไสยมนต์ดำ สรรพคุณล้ำเลิศไม่มีภัยอันตรายใดๆ จะกล้ำกรายได้เลย

ที่มา: คอลัมน์ มุมพระเก่า สรพล โศภิตกุล ข่าวสด

ข้อมูลทั่วไป / Overview:
วัวธนู(ทันใจ ไม้ไผ่สาน)
สร้างโดย ไม้ไผ่สาน พระครูบุญเลิศ (ครูบาเจ้าบุญเลิศ) แห่งวัดบ้านอ้อย จ.เชียงใหม่ (ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ไสยเวทย์ของล้านนา) (ปัจจุบัญ มรณภาพแล้ว) วัวธนูชนินี้สร้างยากที่สุด จิตผู้ทำต้องมีความเด็ดเดี่ยวอย่างมาก จึงจะทำให้ประสิทธิสำเร็จได้ เป็นวิชาระดับชั้นสูง ซึ่งผู้ทำต้องสำเร็จวิชาเบิกไพรอย่างเชี่ยวชาญมาก่อน
อุปเท่ห์และสรรพคุณแห่งการใช้ “วัวธนู” ถือเป็นสารพัดนึก คือ นึกอยากได้เงินทองก็จะบังเกิด ทั้งโชคลาภลอย เป็นบ่อเกิดที่มาของเงินทองมาสู่ตัวเรา ทั้งทางตรงทางอ้อม ยามเดินทางให้พกติดตัวสามารถป้องกันภัยโจรร้ายศัตรูทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็นก็ดีมิให้มาแผ้วพาน ทั้งยังเป็นคงกระพันชาตรีอีกด้วย ยามสัตว์เลี้ยงเจ็บป่วย เอาน้ำรดหัววันธนูนี้แล้วนำน้ำนั้นมาให้สัตว์กินก็จะหายจากโรคภัยไข้เจ็บ ป้องกันการกระทำจากคุณไสยคุณผีคุณคนกระทำลมเพลมพัดหรือสิ่งอัปมงคลต่างๆ นาๆ ที่ตามเรามาโดยไม่ตั้งใจ วัวธนูนี้ ยังเป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมให้โชคลาภแก่ผู้เลี้ยงอีกด้วยเช่นกัน
วัวธนูนี้ ควรจะปลุกเสกเป็นประจำทุกวันพระเป็นอย่างน้อย อย่าให้ขาด ข้อสำคัญ ให้ตั้งจิตให้มั่นเป็นสมาธิ บริกรรมพระคาถาให้มากจบ จนจิตนิ่งเป็นสมาธิแน่วแน่และมั่นใจดีแล้ว ให้อธิฐานขอสิ่งต่างๆ ที่พึงปรารถนาจากวัวธนู จะศักดิ์สิทธิ์ ปรากฎผลสมดั่งตั้งใจของท่านทุกประการ
วัวธนูนี้ ยังใช้เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมให้โชคลาภแก่ผู้ที่พบเห็นด้วยเช่นกัน โดยท่านให้นำน้ำรดที่ตัววัวธนู แล้วนำน้ำนั้นลูบผมลูบหน้าจะดื่มกินก็ได้ประพรมที่ตัวก็ดี หรือจะนำไปผสมน้ำอาบก็ได้เช่นกัน ก็จะบังเกิดเมตตามหานิยมแก่ตนเองเป็นที่พึงพอใจแก่ผู้ที่พบเห็น หรือพ่อค้าแม่ขายนำน้ำนั้นประพรมสินค้าร้านค้าก็จะค้าขายดีเจริญรุ่งเรืองเช่นกัน

ข้อมูลจำเพาะ / Specifications:
วัวธนู ไม้ไผ่สาน พระครูบุญเลิศ (ครูบาเจ้าบุญเลิศ) แห่งวัดบ้านอ้อย จ.เชียงใหม่ ขนาด ยาว 7 กว้าง 3 สูง 4 เซนติเมตร.

*** ปัจจุบัญหาผู้ที่สามารถสร้าง วัวธนู ไม้ไผ่สาน ยากมากแล้วครับ จะเห็นก็จะมีเพียงสร้างเป็นโลหะหล่อเท่านั้น ถือเป็นศิลปะอันงดงานหายากและน่าเก็บสะสมไว้บูชาครับ




 เขียนความคิดเห็น (ความคิดเห็นจะขึ้นแสดงเมื่อได้ยืนยันผ่านทาง email แล้วเท่านั้น)
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :