จำหน่าย,ขาย,อลูมิเนียมเกรด 5052,5083,6061,7075,1100,6063 - อลูมิเนียมแผ่น,อลูมิเนียมอัลลอย
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
สินค้าแนะนำ
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน28/01/2012
อัพเดท25/04/2024
เป็นสมาชิกเมื่อ 26/01/2012
สถิติเข้าชม39436
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe

ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  บริษัท เอเชี่ยนพลัส ซัพพลาย จำกัด 234/7 หมู่ 7 ถ.สุขุมวิท ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10280
โทร.  087-6039752 02-1863711 02-1863713 F.02-1863712
Mail  asianplussupply@hotmail.com
Search      Go

Home > All Product List > นำเข้าและจำหน่ายเหล็กสปริง SK5,SK85,เหล็ก SK5,SK85,เหล็กแผ่น SK5,แผ่นเหล็ก SK85,จำหน่ายเหล็กปริง SK5,เหล็ก P20,SKS3,เหล็ก SK5,แผ่นเหล็กสปริง SK5,แผ่นเหล็กสปริง SK85,เหล็ก SKS3,SKD61,เหล็กแผ่น P20,เหล็ก SKD61,เหล็ก SK5,เหล็กแผ่น SK5,เหล็กเกรด SKD61,


นำเข้าและจำหน่ายเหล็กสปริง SK5,SK85,เหล็ก SK5,SK85,เหล็กแผ่น SK5,แผ่นเหล็ก SK85,จำหน่ายเหล็กปริง SK5,เหล็ก P20,SKS3,เหล็ก SK5,แผ่นเหล็กสปริง SK5,แผ่นเหล็กสปริง SK85,เหล็ก SKS3,SKD61,เหล็กแผ่น P20,เหล็ก SKD61,เหล็ก SK5,เหล็กแผ่น SK5,เหล็กเกรด SKD61,

รูปภาพประกอบทั้งหมด 5 รูป

นำเข้าและจำหน่ายเหล็กสปริง SK5,SK85,เหล็ก SK5,SK85,เหล็กแผ่น SK5,แผ่นเหล็ก SK85,จำหน่ายเหล็กปริง SK5,เหล็ก P20,SKS3,เหล็ก SK5,แผ่นเหล็กสปริง SK5,แผ่นเหล็กสปริง SK85,เหล็ก SKS3,SKD61,เหล็กแผ่น P20,เหล็ก SKD61,เหล็ก SK5,เหล็กแผ่น SK5,เหล็กเกรด SKD61,

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  15/10/2016
แก้ไขล่าสุด  :  30/06/2023
ราคา  ไม่ระบุราคา

คุณสมบัติของเหล็ก SK5
ความหนาแน่นของเหล็กกล้าเครื่องมือ SK85 คือ 7.84 g/cm3 ความแข็งของการหลอมคือ ≤207 HB (อุณหภูมิการหลอมคือ 730-760 °C ทำให้เย็นตัวช้า) และความแข็งในการชุบแข็งและการอบคืนตัวของชิ้นงานทดสอบคือ ≥ 59 HRC (อุณหภูมิการชุบแข็ง 780 ° C, ระบายความร้อนด้วยน้ำ, แบ่งเบาอุณหภูมิ 180 °C, ระบายความร้อนด้วยอากาศ)

การใช้งานและการประยุกต์ใช้
วัสดุ SK85 การใช้งานทั่วไปคือค้อน ขวาน เครื่องมือเลื่อย แต่การประยุกต์ใช้วัสดุ SK ไม่จำกัดเฉพาะเครื่องมือเท่านั้น แต่ยังใช้กันอย่างแพร่หลายในวัสดุที่ต้องการความแข็งและทนทานต่อการสึกหรอ เช่น พินและเพลาในชิ้นส่วนเครื่องจักรกล งานแกะสลัก สิ่ว แม่พิมพ์ปั้ม เลื่อยสายพาน เลื่อยวงเดือน เครื่องมือแคลมป์และจิ๊ก มีด Cold Steel ใบมีด มีดสั้น เกจ เข็ม ฯลฯ มีดบางยี่ห้อยอดนิยม เช่น Cold Steel SRK SK5, Recon Tanto SK5, Ontario Blackbird SK5 ทั้งหมดใช้วัสดุ SK5

วัสดุ Japan JIS SK5 คุณภาพสูงเป็นหนึ่งในเกรดเหล็กกล้าที่เราจำหน่ายเพิ่มเติม เหล็กกล้าเครื่องมือคาร์บอน SK5 เป็นเกรดการผลิตหลักของเรา ซึ่งได้รับการอนุมัติจากลูกค้าในหลายประเทศตั้ง แต่เริ่มต้นการผลิต รวมถึง SK5 เหล็กเส้นกลม เหล็กแบน การตีขึ้นรูป ตัวยึด ท่อ สายไฟ แถบ แผ่นและแผ่น รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ โปรไฟล์ ผู้ผลิตการประมวลผลเครื่องกลึงอัตโนมัติความแม่นยำสูงระดับมืออาชีพของสลักยึด แกน ตัวยึด สกรู กระดุม น็อต สลักเกลียว ชิ้นส่วน OEM และชิ้นส่วนกลึงรูปทรงพิเศษ สถานะของการจัดส่งรวมถึงผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปที่ผ่านการชุบแข็งและอบอ่อน ยังมีการจัดการที่เข้มงวดของบรรจุภัณฑ์เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของวัสดุจากการขนส่ง เราเป็นซัพพลายเออร์ที่ดีที่สุดของวัสดุ SK5 และเรายินดีที่จะพัฒนาร่วมกับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก

(วัสดุเหล็ก Sk5,Sk5เหล็ก,Sk5เหล็กคาร์บอนสูง) เครื่องมือเหล็ก
1,เกรด: SK85/SK5 2,องค์ประกอบทางเคมี 3,ความร้อนรักษา:
ทั่วไปสีฟ้าหลอม:ล่างความแข็งของวัสดุสะดวกสำหรับ ต่อมาการประมวลผล
Spheroidsหลอม:ปรับปรุงเหมาะสำหรับเป็นเนื้อเดียวกันและต้านทานขัดของวัสดุ

4,เทคโนโลยีการผลิต: theปลอมของแบริ่งเหล็กต้องที่มีคุณภาพสูง;ปริมาณและการกระจายของสารเรืองแสงและกำมะถันควรจะเคร่งครัดควบคุม;และอื่นๆ เป็นปริมาณของเครื่อง; ESRหลังจากelectrosmelting,สูญญากาศละลายและสิ้นเปลืองอิเล็กโทรดเตาสูญญากาศที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย.

ตัวอักษร:
1,คุณสมบัติที่ดีที่ครอบคลุม
2,ดีperfomanceในตัดและการประมวลผลหลังจากspheroidsหลอม
3,ความแข็งสูงและhomogrnizationหลังจากดับและขั้นตอนการแบ่งเบาบรรเทา
4,สูงต้านทานขัดและต้านทานความเหนื่อยล้า
5,จำนวนมากของโลหะองค์ประกอบ

การใช้งาน
:ใช้ในการทำทุกชนิดของแบริ่งแหวนและองค์ประกอบกลิ้ง,เช่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน,เครื่องมือเครื่อง,และแบริ่งสำหรับละลายเครื่อง;ยังใช้สำหรับเครื่องมือทำเครื่องประดับเครื่องมือวัดsedสำหรับการทำแกนcarburizingชิ้นส่วนที่ต้องมีความแข็งแรงสูง,เช่นเกียร์กระปุกเกียร์เกียร์เพลาcam,หนอน,กรงเล็บคลัทช์อื่นๆ นอกเหนือจากเหล่านี้, frequentelyทำให้เป็น,เรือยานพาหนะ,เครื่องบิน,ขีปนาวุธ,อาวุธ,รถไฟ,สะพาน,ภาชนะรับความดัน,เครื่องมือเครื่อง,ฯลฯ

ผลิตภัณฑ์ของเราส่วนใหญ่ปกเหล็กพิเศษรวมทั้งสแตนเลส, เครื่องมือเหล็กตายเหล็ก, เหล็กแบริ่งและในรูปทรงเราให้บริการเหล็กรอบแถบเหล็กตารางบาร์เหล็กแบนบาร์,แผ่นเหล็กเหล็กแผ่น,ขดลวดเหล็กลวดเหล็กและท่อเหล็กBeingที่ชั้นยอดผลิตภัณฑ์ในประเทศจีนผลิตภัณฑ์ของเราได้ที่ใช้ในทุกชนิดของพื้นที่เช่นการบินและอวกาศ,ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์,ผลิตปิโตรเคมี,ยานยนต์,การสื่อสาร,การขนส่ง,และเครื่องมือทางการแพทย์,ฯลฯผลิตภัณฑ์ของเรามีจำหน่ายทั่วโลกส่วนใหญ่ในเอเชียอเมริกาใต้,และแอฟริกา

เหล็ก Sk5 ทนทานต่อแรงกระแทกและแข็งแกร่ง
คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างของเหล็ก Sk5 คือความแข็งแกร่ง เหล็ก SK-5 สามารถต้านทานความเสียหายจากการกระแทกที่รุนแรงและมีความแข็งมาก

วัสดุที่ดีสำหรับมีด
ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่ระบุไว้ เหล็กกล้า sk5 จึงใช้งานได้ดีเหมือนใบมีด

ข้อเสียของเหล็ก SK-5
ตอนนี้เราจะกล่าวถึงข้อเสียบางประการของเหล็กและปัจจัยใดที่คุณควรพิจารณาก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ sk5

คุณไม่สามารถจัดเก็บผลิตภัณฑ์เหล็ก sk5 ในสภาพแวดล้อมที่เปียกชื้น
แม้ว่า sk5 จะทนทานต่อการกัดกร่อนได้ดี แต่นั่นก็ไม่ใช่จุดแข็งของมัน คุณจะต้องดูแลเหล็กเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายจากการกัดกร่อนและสนิม

เหล็กมีความเปราะในระดับที่สูงขึ้นเมื่อพูดถึงโลหะ ยิ่งเหล็กกล้ามีความแข็งมากเท่าใด ก็ยิ่งเปราะบางมากขึ้นเท่านั้น เมื่อใช้เหล็กกล้า sk5 ที่มีปริมาณคาร์บอนสูง คุณจะต้องคอยสังเกตสิ่งนี้ ใบมีดอาจแตกหักหรือหักได้ภายใต้ความเครียดที่รุนแรง

เมื่อใบมีดมีความเปราะบางสูง คุณจะไม่ได้รับสัญญาณเตือนว่า มีดจะหักเมื่อใด
เหล็ก Sk5 ลับคมยากกว่า หากคุณคิดจะซื้อมีดเหล็ก sk5 สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึง
เหล็กกล้าที่แข็งกว่ามักจะลับคม ได้ยากกว่า ดังนั้นเหล็กกล้าคาร์บอนสูง sk5 จึงทำงานได้ยาก

Sk85 Sk5 เป็นเหล็กกล้าคาร์บอนช่วงสูงของญี่ปุ่น หลังจากชุบแข็งและอบคืนตัวแล้ว เหล็กกล้า sk5 มีความแข็งและทนทานต่อการสึกหรอสูง เหล็กกล้าคาร์บอนสูงใช้ทำเครื่องมือต่างๆ ที่ต้องการความแข็งสูงและทนทานต่อการสึกหรอ เช่น รูปทรงของแม่พิมพ์และพั้นช์ธรรมดา เครื่องมือตัดโลหะ เครื่องมือเจาะ เครื่องตัดงานไม้ ดอกสว่านเจาะเคาน์เตอร์ ขวาน สิ่ว เลื่อยมือตามยาว และ เครื่องมือประกอบช่างฟิต รีเวทดาย และเครื่องมือรองอื่นๆ เราสามารถจัดหาเหล็ก SK5 ในกระบวนการชุบแข็งและชุบแข็งและกระบวนการอบอ่อน

คุณสมบัติทางกายภาพของ SK85 (SK5) มีดังนี้ (จากมาตรฐาน JIS G4401)
[เหล็กแผ่นและแถบรีดเย็น]
ความแข็งของเหล็กแผ่นรีดเย็น: (Hv200~290)
ความแข็งในการหลอม: Hv200 หรือน้อยกว่า ⇒ 620 MPa หรือน้อยกว่า (ค่าที่แปลงแล้ว)

[เหล็กแผ่นและแถบรีดร้อน]
ความแข็งของเหล็กแผ่นรีดร้อน: HRC43 หรือน้อยกว่า ⇒ 860 MPa หรือน้อยกว่า (ค่าที่แปลง)
ความแข็งในการหลอม: HRB100 หรือน้อยกว่า ⇒ 805 MPa หรือน้อยกว่า (ค่าที่แปลง)

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการชุบแข็งและอบคืนตัว ความแข็งอาจถูกปรับตามลักษณะการใช้งานและรูปร่างของผลิตภัณฑ์เพื่อมุ่งเป้าไปที่ HRC43 หรือสูงกว่า

เหล็กกล้า คือเหล็กที่มีปริมาณธาตุคาร์บอนน้อยกว่า 1.7% หรือ 2% เหล็กชนิดนี้มีความเหนียวมากกว่าเหล็กหล่อทำให้สามารถทำการขึ้นรูปโดยใช้กรรมวิธีทางกลได้ ทำให้เหล็กชนิดนี้ถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวาง จึงพบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น เหล็กเส้น เหล็กแผ่น เหล็กโครงรถยนต์ ท่อเหล็กต่างๆ ฯลฯ เหล็กกล้า
สามารถแบ่งได้เป็นกลุ่มต่างๆ ดังนี้

เหล็กกล้าคาร์บอน (carbon steel) เป็นเหล็กที่มีคาร์บอนเป็นส่วนผสมหลัก โดยอาจมีธาตุอื่นผสมอยู่บ้าง แต่ไม่ได้เจาะจงจะผสมลงไป มักติดมาจากกรรมวิธีการถลุงและการผลิต เราสามารถแบ่งย่อยกว้างๆ ออกได้ 3 ประเภทโดยพิจารณาตามปริมาณของธาตุคาร์บอนที่ผสม คือ

เหล็กคาร์บอนต่ำ (low carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนต่ำกว่า 0.2% เหล็กชนิดนี้มีความแข็งแรงต่ำสามารถรีดหรือตีเป็นแผ่นได้ง่าย ตัวอย่างเหล็กเช่น เหล็กเส้น เหล็กแผ่นที่ใช้กันทั่วไป
เหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง (medium carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนอยู่ระหว่าง 0.2-0.5% เป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงกว่าเหล็กคาร์บอนต่ำ ใช้ทำชิ้นส่วนของเครื่องจักรกลทั่วไป เหล็กประเภทนี้สามารถทำการอบชุบความร้อนได้

เหล็กกล้าคาร์บอนสูง (high carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนสูงกว่า 0.5% มีความแข็งแรงและความแข็งสูง สามารถทำการอบชุบความร้อนให้คุณสมบัติความแข็งเพิ่มขึ้นได้ ใช้ทำพวกเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ที่ต้องการผิวแข็งและความต้านทานการสึกหรอสูง

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับมาตรฐานเหล็ก
1. ระบบอเมริกัน AISI (American Iron and Steel Institute) การกำหนดมาตรฐานแบบนี้ ตัวเลขดัชนีจะมีจำนวนหลักและตัวชี้บอกส่วนประสมจะเหมือนกับระบบ SAE จะต่างกันตรงที่ระบบ AISI จะมีตัวอักษรนำหน้าตัวเลข ซึ่งตัวอักษรนี้จะ บอกถึงกรรมวิธีการผลิตเหล็กว่าได้ผลิตมาจากเตาชนิดใด

ตัวอักษรที่บอกกรรมวิธีการผลิตเหล็กจะมีดังนี้
A คือ เหล็กประสมที่ผลิตจากเตาเบสเซมเมอร์ (Bessemer) ชนิดที่เป็นด่าง
B คือ เหล็กประสมที่ผลิตจากเตาเบสเซมเมอร์ (Bessemer) ชนิดที่เป็นกรด
C คือ เหล็กที่ผลิตจากเตาโอเพ็นฮารท์ (Open Hearth) ชนิดที่เป็นด่าง
D คือ เหล็กที่ผลิตจากเตาโอเพ็นฮารท์ (Open Hearth) ชนิดที่เป็นกรด
E คือ เหล็กที่ผลิตจากเตาไฟฟ้า

2. ระบบเยอรมัน DIN (Deutsch Institute Norms)
การจำแนกประเภทของเหล็กตามมาตรฐานเยอรมันจะแบ่งเหล็กออกเป็น 4 ประเภทดังนี้ 2.1 เหล็กกล้าคาร์บอน(หรือเหล็กไม่ประสม)
2.2 เหล็กกล้าผสมต่ำ
2.3 เหล็กกล้าผสมสูง
2.4 เหล็กหล่อ
2.5 เหล็กกล้าคาร์บอน (หรือเหล็กไม่ประสม)

เหล็กที่นำไปใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องผ่านกรรมวิธีปรับปรุงคุณสมบัติโดยใช้ ความร้อน (Heat Treatment) เหล็กพวกนี้จะบอกย่อคำหน้าว่า St.และจะมีตัวเลขตามหลัง ซึ่งจะบอกถึงความสามารถที่จะทนแรงดึงสูงสุดของเหล็กชนิดนั้น มีหน่วยเป็น ก.ก/มม.2

หมายเหตุ การกำหนดมาตรฐานทั้งสองนี้ เหล็กที่มีความเค้นแรงดึงสูงสุดประมาณ 37 ก.ก/มม.2 จะสามารถใช้สัญลักษณ์แทนเหล็กชนิดนี้ได้ 2 ลักษณะ คือ เขียนเป็น St. หรือ C20
การกำหนดมาตรฐานเหล่านี้จะเห็นมากในแบบสั่งงาน ชิ้นส่วนบางชนิดต้องนำไปชุบแข็งก่อนใช้งาน ก็จะกำหนด

วัสดุเป็น C นำหน้า ส่วนชิ้นงานที่ไม่ต้องนำไปชุบแข็ง ซึ่งนำไปใช้งานได้เลยจะกำหนดวัสดุเป็นตัว St. นำหน้า ทั้ง ๆ ที่วัสดุงานทั้งสองชิ้นนี้ใช้วัสดุอย่างเดียวกันเหล็กกล้าผสมต่ำ การกำหนด มาตรฐานเหล็กประเภทนี้จะบอกจำนวนคาร์บอนไว้ข้างหน้าเสมอ แต่ไม่นิยมเขียนตัว C กำกับไว้ ตัวถัดมาจะเป็นชนิดของโลหะที่เข้าไปประสม ซึ่งอาจมีชนิดเดียวหรือหลายชนิดก็ได้

แผ่นเหล็กมุก SK85 ที่ใช้ในการวิจัยนี้จัดหาโดย Baoshan Iron & Steel Co., Ltd. (เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน) และถูกรีดเย็นจากความหนา 1.8 ถึง 0.18 มม. โดยมีอัตราส่วนการลดลงจาก 10, 30, 50, 70 ถึง 90% ตามลำดับ องค์ประกอบทางเคมีของเหล็กกล้า SK85 แสดงไว้ในตารางที่ 1. โครงสร้างจุลภาคของชิ้นงานทดสอบหลังจากการรีดถูกสังเกตโดย JSM-7001F SEM ที่ปล่อยภาคสนาม (JEOL, โตเกียว, ญี่ปุ่น) ก่อนการระบุลักษณะเฉพาะ พื้นผิวของชิ้นงานถูกบดด้วยกระดาษทรายแบบกันน้ำทีละเม็ดตั้ง แต่ 400 ถึง 2,000 เม็ด จากนั้นกัดด้วยสารละลายไนตัล 4 % โดยปริมาตร คุณสมบัติทางผลึกศาสตร์ของเฟอร์ไรต์ในเหล็กกล้ารีดเย็น

SK85 ได้รับการวิเคราะห์โดยใช้ SU70 Hitachi SEM (ฮิตาชิ โตเกียว ญี่ปุ่น) ซึ่งติดตั้งเครื่องตรวจจับ EBSD พื้นผิวของชิ้นงานที่ผ่านการรีดถูกขัดเงาเป็นเวลา 4 ชั่วโมงในเครื่องขัดเงาแบบสั่นสะเทือน Buehler VibroMet 2 (Buehler, Lake Bluff, Illinois, USA) ด้วยสารละลายซิลิกาคอลลอยด์ขนาด 0.04 μm หลังจากขั้นตอนการบดแบบมาตรฐาน การสแกน EBSD ดำเนินการด้วยขนาดขั้นละ 50 นาโนเมตรที่แรงดันไฟฟ้า 15 kV24 , 25 , 26 , 27]. ข้อมูลดิบได้รับการวิเคราะห์โดยใช้ซอฟต์แวร์การวิเคราะห์ TSL-OIM (เวอร์ชั่น 7.0) สำหรับการวิเคราะห์

XRD ภาพตัดขวางตามยาวของชิ้นงานที่รีดจะถูกขัดด้วยกลไก จากนั้นจึงทำการขัดด้วยไฟฟ้าโดยใช้ HClO4 20 vol% ในกรดน้ำแข็งน้ำแข็งเพื่อขจัดความเค้นตกค้างในชั้นที่ขัดด้วยกลไก ดิฟแฟรกโตแกรมวัดโดย D/MAX 2500 diffractometer (ริกากุ โตเกียว ญี่ปุ่น) ด้วยรังสี Cu Kα1 ที่มีความยาวคลื่น λ = 0.1541 นาโนเมตร ทำงานที่ 40 kV และ 250 mA ด้วยความเร็วในการสแกน 0.2°/นาที จาก 42.8° ถึง 46.4° และจาก 80.5° ถึง 84.1° ตามลำดับ ในการประเมินคุณสมบัติเชิงกลของเหล็กกล้า SK85 หลังจากการรีดเย็นแบบต่างๆ การทดสอบแรงดึงได้ดำเนินการภายใต้สภาวะแวดล้อมในเครื่องทดสอบสากลอิเล็กทรอนิกส์ MTS C40 (MTS, Eden Prairie, MN, USA) ที่อัตราความเครียด 2 × 10−4วินาที−1 _ มีการทดสอบทางกลหลายอย่างที่

สามารถใช้เพื่อกำหนดคุณสมบัติที่จำเป็นในข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ รันด์บารัน และคณะ [ 28 ] ตรวจสอบโมดูลัสดัดโค้งของอีพ็อกซี่คอมโพสิตลามิเนตของ CNT ของความยืดหยุ่นและความเหนียวในการดัดที่อุณหภูมิห้องโดยใช้การทดสอบการดัดงอสามจุดที่ระบุใน ASTM D790 ในกรณีนี้ คุณสมบัติเชิงกลของเหล็กกล้า SK85 ถูกกำหนดตามวิธีการทดสอบมาตรฐานของ ASTM A370-10 [ 29 ] วิธีการทดสอบนี้ครอบคลุมถึงขั้นตอนและคำจำกัดความสำหรับการทดสอบทางกลของเหล็กดัดและเหล็กหล่อ เหล็กกล้าไร้สนิม และโลหะผสมที่เกี่ยวข้อง
3. ผลลัพธ์

รูปที่ 1 a เป็นไมโครกราฟ SEM ที่ระบุมุกไลต์ด้วย ILS 120 นาโนเมตรในเหล็กกล้า SK85 ก่อนการรีด ลาเมลลาร์เพิร์ลไลต์ถูกดัดงอและขัดเกลาด้วย ILS 85 นาโนเมตรที่อัตราส่วนการลดลง 10% ดังแสดงในรูปที่ 1ข ILS ลดลงเหลือประมาณ 80 นาโนเมตรที่อัตราส่วนการลดลง 30% และแทบไม่สังเกตเห็นการแตกหักของเพิร์ลไลต์ (รูปที่ 1ค) เมื่อการลดการหมุนเพิ่มขึ้น ไข่มุกจะโค้งงออย่างมากหลังจากอัตราส่วนการลดลง 50% แผ่นซีเมนต์ไทต์แสดงการกระจายตัวบางส่วน (รูปที่ 1 d,e) ที่อัตราส่วนการลดลง 50 และ 70% ซึ่งนำไปสู่ความยากลำบากในการวัดค่า ILS รูปที่ 1 f แสดงให้เห็นว่า การบิดตัวของซีเมนต์นั้นรุนแรง และมุกไลต์ถูกพับอย่างมากที่อัตราส่วนการลดลง 90%

เส้นโค้งความเค้น-ความเครียดแรงดึงที่อุณหภูมิห้องของ SK85 รีดเย็นที่การลดลงของการ รีด เย็นที่แตกต่างกันแสดงในรูปที่ 2 เหล็กกล้า SK85 แสดงจุดครากที่ชัดเจนก่อนการรีด ซึ่งไม่พบหลังจากการรีดเย็น ค่ากำลังรับแรงดึง (YS) ค่าความต้านทานแรงดึงสูงสุด (UTS) และค่าความเครียดการแตกหักของเหล็ก SK85 ที่อัตราส่วนการลดลงสูงสุด 90% แสดงอยู่ในตารางที่ 2. เหล็กกล้า SK85 ที่ไม่มีการเสียรูปมีค่า YS (924 MPa) และ UTS (1264 MPa) ที่ต่ำกว่า ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในขณะที่ความเครียดจากการแตกหักลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเพิ่มอัตราส่วนการลดการหมุน ที่อัตราส่วนการลดลง 50% YS และ UTS ของเหล็กกล้า SK85 เพิ่มขึ้นเป็น 1419 และ 1611 MPa จากนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากเป็น 2161 และ 2318 MPa ตามลำดับ ที่อัตราส่วนการลดลง 90% ก่อนการรีดเย็น เหล็กกล้า SK85 นั้นมีความเหนียวที่ดีมากโดยมีค่าความเค้นแตกหักที่ 14.0% ซึ่งลดลงเหลือเพียง 1.8% ที่อัตราส่วนการลดลง 90%

พื้นผิวการแตกหักของแรงดึง ที่ อุณหภูมิห้องของเหล็ก SK85 ที่อัตราส่วนการลดการรีดเย็นที่แตกต่างกันแสดงในรูปที่ 3 พื้นผิวที่แตกหักทั้งหมดประกอบด้วยรอยบุ๋ม ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของการแตกหักแบบเหนียว ขนาดของลักยิ้มที่ใหญ่ขึ้นและลึกขึ้นแสดงถึงความเป็นพลาสติกที่ดี จากรูปที่ 3จะเห็นได้ชัดเจนว่า ขนาดของรอยบุ๋มลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่ออัตราส่วนการลดลงเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่า ความเป็นพลาสติกของเหล็ก SK85 ลดลงระหว่างการรีดเย็น ข้อสรุปนี้สามารถดึงมาจากเส้นโค้งความเครียดแรงดึง-ความเครียดของเหล็ก SK85 ที่อัตราส่วนการลดการรีดเย็นที่แตกต่างกันดังแสดงใน รูป ที่ 2

แผนผังการวางแนว EBSD ของระนาบทิศทางการกลิ้ง-ทิศทางตาม ขวาง (RD-TD) ของเหล็ก SK85 ที่การลดการหมุนต่างกันแสดงในรูปที่ 4 สิ่งที่ใส่เข้าไปคือ{001} เสาที่สอดคล้องกัน และ{001} ตั้งฉากกับทิศทางปกติ (ND) สีน้ำเงิน สีแดง และสีเขียวแสดงถึงทิศทาง <111>, <001> และ <110> ตามลำดับ ก่อนกลิ้ง พื้นผิวเริ่มต้นจะถูกสุ่มและได้รับพื้นผิว {001} <110> ที่แข็งแกร่งที่การลดการหมุน 90%

รูปที่ 5เป็นแผนที่การกระจาย KAM ความละเอียดสูงรหัสสีของเหล็ก SK85 ก่อนและหลังการรีดเย็น แถบพิกเซลสีน้ำเงินถึงแดงในแผนที่ KAM สอดคล้องกับมุมที่เพิ่มขึ้นตั้ง แต่ 0 ถึง 5° มุม KAM ที่ต่างกันแสดงการเสียรูปที่เกิดจากการไล่ระดับสีเฉพาะที่ภายในเฟอร์ไรต์ มุม KAM ที่ใหญ่ขึ้นสอดคล้องกับความหนาแน่นของการเคลื่อนที่ที่สูงขึ้น ดังที่แสดงไว้อย่างชัดเจนในแผนที่ KAM ความเครียดของพลาสติกในท้องถิ่นค่อยๆ สะสมและเห็นได้ชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหนืออัตราส่วนการลดลงที่ 70%

KAM และ UTS เทียบกับการลดการหมุนแสดงในรูปที่ 6 มุม KAM เฉลี่ยของเหล็กกล้า SK85 อยู่ที่ประมาณ 0.74° ที่การลดการหมุน 10% ซึ่งเป็นระดับเดียวกับในชิ้นงานที่ไม่เสียรูป (0.72°) ซึ่งบ่งชี้ว่า การสะสมของความเครียดพลาสติกในท้องถิ่นนั้นไม่รุนแรงในระยะเริ่มต้นของ กลิ้ง เมื่อการหมุนเข้าใกล้อัตราส่วนการลดลง 70% มุม KAM เฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 1.41° บ่งชี้ถึงการคูณความคลาดเคลื่อน SK85 มี KAM สูงถึง 2.11° ที่การลดการหมุน 90% เหล็กกล้า UTS ของ SK85 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นคล้ายกับของ KAM และสังเกตพบอัตราการเพิ่มที่สูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหนือการลดการหมุนที่ 70%

รูปที่ 7แสดงกราฟโทแกรมของยอดเฟอร์ไรต์ (110) และ (211) ของเหล็กกล้ารีดเย็น SK85 ระนาบผลึกศาสตร์ {110} เป็นระนาบที่อัดแน่นของเฟอร์ไรต์ ความกว้างเต็มที่ที่ครึ่งสูงสุด (FWHM) ของเฟอร์ไรต์พีค (110) เพิ่มขึ้นจาก 0.28° ก่อนการรีดเป็น 0.31° และ 0.42° ที่การลดการหมุน 50% และ 90% ตามลำดับ

แสดงผลการขยายสูงสุดระหว่างการรีดเย็น จุดสูงสุดของการเลี้ยวเบน (110) ถูกสังเกตอย่างน่าทึ่งว่า เลื่อนไปที่มุมที่ต่ำกว่าก่อนการลดลงของการหมุน 50% และจากนั้นไปที่มุมที่สูงขึ้น มุมการเลี้ยวเบนของจุดสูงสุด (211) ในตอนแรกลดลงที่อัตราส่วนการลดลง 10% มีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อลดการหมุนเพิ่มขึ้นถึง 50% และลดลงในที่สุดที่การลดการหมุน 90%

สั่งซื้อสินค้า / ติดต่อสอบถาม

เขียนอีเมลถึงเจ้าของร้าน

ส่งเมลถึง:จำหน่าย,ขาย,อลูมิเนียมเกรด 5052,5083,6061,7075,1100,6063 - อลูมิเนียมแผ่น,อลูมิเนียมอัลลอย
อีเมลผู้ส่ง:
เนื้อความ:
มีไฟล์แนบ
ทำสำเนา