ท่านพ่อพล ธรรมราช สื่อกลางจองบูชาวัตถุมงคล พ่ออาจารย์พล ธรรมราช
เจ้าของร้าน Login ที่นี่
หน้าร้าน
รายการสินค้า
ติดต่อร้านค้า ส่งข้อความหลังไมค์ วิธีการสั่งซื้อสินค้า วิธีการชำระเงิน เว็บบอร์ด
สมาชิกร้านค้า
หมวดสินค้า
สถิติร้านค้า
เปิดร้าน19/08/2014
อัพเดท10/10/2016
เป็นสมาชิกเมื่อ 12/06/2012
สถิติเข้าชม353475
บริการของร้านค้า
ตรวจสอบสถานะไปรษณีย์
จดหมายข่าว
ใส่ email ของท่านเพื่อรับข่าวสารร้านค้านี้

subscribe unsubscribe




ข้อมูลร้านค้า
   
ที่อยู่  กทม 00000
โทร.  0948866245
Mail  korntipchai@gmail.com
Search      Go

Home / All Product List / พระสมเด็จบรมครูยิ้มรับฟ้า(เกศทะลุซุ้ม) ไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง

พระสมเด็จบรมครูยิ้มรับฟ้า(เกศทะลุซุ้ม) ไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง

พระสมเด็จบรมครูยิ้มรับฟ้า(เกศทะลุซุ้ม) ไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง

พระสมเด็จบรมครูยิ้มรับฟ้า(เกศทะลุซุ้ม) ไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง

ลงประกาศเมื่อวันที่  :  26/08/2014
แก้ไขล่าสุด  :  25/09/2014
ราคา  10,000

เล่นพระสมเด็จ เสร็จทุกราย

วลีดังกล่าวข้างต้น ผู้ที่เล่นพระเครื่องน่าจะคุ้นเคยกันดี พระสมเด็จวัดระฆังนั้นเป็นยอดปรารถนาของผู้ที่เล่นพระทุกคน ว่าซักวันหนึ่งจะมีโอกาสได้ครอบครอง จะเนื่องจากพุทธคุณที่เป็นตำนานเล่าขาน หรือราคาที่เเสนไกลเกินเอื้อมกับคนธรรมดา กล่าวได้ง่ายๆ ว่า ถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่1 ยังซื้อพระสมเด็จวัดระฆังสวยๆ ไม่ได้ และที่สำคัญของปลอมได้ระบาดจนเเม้เเต่เซียนเองก็ยังเคยเสียเงินหลักล้านซื้อขายพระปลอมก็มี

พ่ออาจารย์พลได้พิจารณาถึงปัจจัยตรงนี้ และคิดว่า คนเรานั้นที่ต้องการพระสมเด็จไว้บูชา เขาต้องการเพื่ออะไร ถ้าต้องการใส่อวดผู้อื่นแบบของเก่า อันนี้เราทำให้ไม่ได้ แต่ถ้าต้องการพุทธานุภาพเเละพลังพุทธคุณ อันนี้เราเองพอจะสงเคราะห์เขาได้

พ่ออาจารย์พล ได้เดินทางไปวัดระฆังเพื่อทำการเสี่ยงทายว่า ท่านจะสร้างพระสมเด็จองค์ครูฝากชื่อไว้กับเเผ่นดินนี้ จะมีบุญทำได้ซักกี่องค์ กระปุกที่ใส่กระดาษตัวเลขมีตั้งเเต่1-100 พ่ออาจารย์หยิบได้เลข 8 ก็น่าแปลก ทำให้พระสมเด็จรุ่นนี้จะมีจำนวนการสร้างเเค่ 8 องค์ โดยทำจากไม้ช่อฟ้าวัดระฆังที่ท่านได้รับมอบมาในสมัยสมเด็จโตยังมีชีวิตอยู่นั่นเอง

เป็นที่ทราบกันเเต่ต้น ว่าพ่ออาจารย์นับถือสมเด็จโตเป็นครูใหญ่ และมีชาติภพที่ผูกพันธ์เป็นศิษย์ก้นกุฏิมานับเเต่อดีต เเละญาณทัศนะของท่านก็เชื่อมต่อเเละสื่อถึงกันได้อย่างน่าประหลาด เมื่อท่านคิดจะสร้างเเละทำก็ย่อมต้องเชิญครูต้นคือองค์สมเด็จมาทำมาเสกเองอยู่เเล้ว แต่ครั้งนี้ พ่ออาจารย์มีดำริว่า เรามีข้อแม้อยู่อย่างหนึ่ง พระสมเด็จที่เราจะทำนี้ เราต้องการให้มีคุณภาพมากกว่าที่สมเด็จครูท่านทำเมื่อยังมีชีวิตอยู่ ถึงตรงนี้ท่านบอกว่าท่านไม่ได้วัดรอยเท้าครูบาอาจารย์ไม่คิดนำตนเองไปเสมอหรือไปเปรียบกับสมเด็จ เเต่ท่านบอกว่าเราจะขอให้สมเด็จท่านทำให้ดีกว่าสมัยที่ท่านทำตอนมีชีวิตอยู่ เชิญองค์ท่านลงมาทำเอง ใช้สื่อใช้ความผูกพันธ์ที่ศิษย์และอาจารย์จะไม่ทิ้งกันในทุกภพทุกชาตินี่เเหละเชิญท่านมา ก็เป็นอันว่า เเน่นอนเเล้ว ว่าสมเด็จนี้ไม่ธรรมดา

พ่ออาจารย์แกะสมเด็จทีละองค์ เป็นพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่เกศทะลุซุ้ม ท่านบอกว่าเพื่อให้คนใช้ไปถึงจุดสูงสุดของชีวิตเขาแบบทะลุทะลวงด้วยบารมีของพระพุทธเจ้า ซึ่งไม่มีสิ่งอื่นใดจะสูงส่งหรือดีกว่า บอกกันง่ายๆ เลยว่า พระทั้ง8องค์ท่านแกะเสร็จแล้ว แต่การเสกนั้นเสกเรียงองค์ อีกนานกว่าจะเสร็จ เพราะท่านจะเสกองค์ต่อองค์ด้วยโองการพระพุทธเจ้า 108 จบ โองการพระพุทธเจ้า5พระองค์อีก 108 จบ คาถาชินบัญชรอีก 108 จบ ก่อนจะเชิญสมเด็จโตมาเสกอีกครั้ง

ผงเเละของที่ฝังด้านหลังนี้ ท่านทำให้องค์ต่อองค์ ท่านเล่าว่า สมัยสมเด็จโตยังมีชีวิตอยู่ ท่านจะลบผงวิเศษทั้ง5ประการบรรจุใส่กระปุกเล็กๆ ติดตัวติดย่ามท่านไว้เสมอ เวลาลูกศิษย์ตำพระตำมวลสารสร้างสมเด็จกัน เมื่อตำเเล้วท่านก็จะนำผงที่ท่านพกนี่เเหละหย่อนลงไปครกละนิดละหน่อย เกิดเป็นสมเด็จวัดระฆังที่มีคุณภาพจนกลายเป็นตำนานขนาดนั้น ผงนี้สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น ตกทอดมาถึงหลวงปู่หิน หลวงปู่นาค ท้ายที่สุดก็มาถึงมือพ่ออาจารย์พล(ขอสงวนที่มา)

พ่ออาจารย์ได้ผสมผงที่ใช้อุดหลังพระสมเด็จทีละองค์ชนิดองค์ต่อองค์ โดยใส่ผงวัดระฆังดั้งเดิมที่สมเด็จโตลบไว้ทุกองค์ ตักใส่ขนาดช้อนเล็กๆ เข้มข้นผสมผงวิเศษที่ท่านลบถมไว้ ผงจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่ที่ว่า 1ช้อนชาสร้างพระได้พันองค์ นี่ทำองค์เดียวท่านตักเกือบครึ่งช้อนคิดเอาเเล้วกัน เเละยังมีผงว่านที่ท่านบดรวมไว้รวมถึงผงรังต่อด้วย

เฉพาะผงวิเศษทั้ง5ประการของสมเด็จโต ผงมหาจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่ ผงลบถมพ่ออาจารย์พล สิ่งเหล่านี้ก็มีคุณภาพเป็นเอนกอนันต์เเล้ว คิดดูว่า เเม้เเต่สมเด็จโตท่านสร้างพระครกหนึ่งยังผสมไม่ถึงช้อนนี่ทำองค์เดียว พ่ออาจารย์ทำให้ขนาดนี้ เห็นเเล้วซึ้งใจมากๆ เลย เพราะคนที่ได้ไปเขาจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม ว่าสิ่งที่เขาได้สิ่งที่เขาถืออยู่ครูบาอาจารย์ใช้ใจทำตั้งใจทำขนาดไหน เเต่ท่านก็ทำให้ดีที่สุดไว้ก่อน เพราะผสมผงออกมาฝังเเล้วใครก็เเยกไม่ออก แต่ท่านทำของท่านกับมือ ผมพิมพ์บรรยายยังไงก็คงไม่เห็นภาพ เอาง่ายๆ ว่า ผงสมเด็จโตนี้เคยมีนักทำพระมาขอซื้อท่าน โดยขอตักเเค่1ช้อนแกง ให้ช้อนละเเสนก็เเล้วกัน เเต่ท่านก็ไม่ได้ขายเเละไม่เคยนำออกมาผสมสร้างอะไรเลย จะนำออกมาใส่เป็นหัวเชื้อบ้างก็เเค่บางครั้งบางคราวเท่านั้น ผสมผงที่ท่านลบเช่นนี้เป็นต้น

หลังจากทำความเข้าใจกับผงที่อุดหลังพระเเล้ว มาดูของที่ฝังบ้าง องค์นี้ฝังเเร่เหล็กไหลประกายรุ้งเเละตะกรุด 4 ดอก ตะกรุด4ดอกนี้ บรรจุดวงประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ของพระพุทธเเจ้า และดวงชะตาของสมเด็จโต ดวงของพระพุทธเจ้าดวงของมหาบุรุษที่เกิดมาก็เป็นใหญ่ในโลก ได้ตรัสรู้ประกาศศาสนาค้นพบสิ่งที่สำเร็จได้ยาก บรรลุวัตถุประสงค์สูงสุดเเห่งวัฏฏสงสารเข้าสู่การดับขันธ์ปรินิพพาน เหล็กไหล7สีประกายรุ้งนี่ก็มีพุทธคุณทุกๆ ด้านอยู่เเล้ว มีดวงชะตาสมเด็จโตจารึกลงไปอีกยิ่งไม่ต้องกล่าวถึงเลย พ่ออาจารย์ตั้งใจให้ใช้เป็นองค์เปรียบเป็นตัวแทนท่านทีเดียว สามารถบอกกล่าวได้สื่อถึงได้

พระทั้ง8องค์นี้ บอกได้เลยว่า ฝังไม่เหมือนกันซักองค์ อลังการทุกองค์ เอาเป็นว่า คนที่ได้ครอบครองเมื่อได้รับเเล้วเขายิ้มได้ เขาภูมิใจที่เขาได้เเน่นอน เป็นยอดวัตถุมงคลที่พ่ออาจารย์ตั้งใจสร้างออกมาอย่างเต็มภาคภูมิ เฉพาะเนื้อไม้ช่อฟ้า ในพระอุโบสถหนึ่งๆ นั้นอะไรจะสูงกว่าช่อฟ้าเป็นไม่มี เเถมช่อฟ้านี้ยังอยู่ในสมัยสมเด็จโตผ่านพิธีเสกที่ท่านอธิฐานจิตมาเเล้วนับไม่ถ้วน พระสมเด็จวัดระฆังเสกเสร็จก็เเจกออกเเต่ช่อฟ้านี้เสกอยู่อย่างนั้น เมื่อนำมาทำมาประจุผงเราเสกเเล้วยังเชิญองค์ท่านมาเสกอีก จะไม่ดีจะไม่เต็มได้อย่างไร

วิธีบูชา
ทุกวันพฤหัสบดี ถวายหมากพลู น้ำเปล่า น้ำชา พวงมาลัยมะลิ ให้แก่พระสมเด็จตั้งจิตมอบถวายบูชาคุณพระพุทธเจ้า หรือพระประธานยิ้มรับฟ้าของวัดระฆังเเละบูชาคุณของสมเด็จโต จากนั้นให้สวดคาถาชินบัญชรถวาย คาชินบัญชรนี้ถ้าสวดทุกวันได้จะยิ่งดีมาก ควรสวดตอนเช้าได้ทุกวันยิ่งดี

พระสมเด็จนี้ถึงทำเสร็จเเล้วเเต่การเสกเรียงองค์ก็ค่อนข้างใช้เวลามาก ดังนั้นจึงรอกันเเบบใจเย็นๆ ได้เลย เพื่อให้ท่านได้ของดีที่สุดคุ้มค่ากับเงินที่ท่านเสียจริงๆ ซึ่งปัจจัยส่วนนี้ในอนาคตพ่ออาจารย์จะนำไปใช้เกี่ยวกับการขุดการบูรณะพระเจดีย์สมัยพระนางจามเทวีสืบต่อไป ใครได้เป็นเจ้าของ 1 ใน 8 องค์ก็เก็บไว้ให้ดี ใช้กันสืบลูกสืบหลาน เป็นพระประจำตระกูลได้เลย

พระสมเด็จบรมครูยิ้มรับฟ้า(เกศทะลุซุ้ม) ไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง บูชาองค์ละ 10,000 บาท
รูปขนาดเล็ก

 เขียนความคิดเห็น (ความคิดเห็นจะขึ้นแสดงเมื่อได้ยืนยันผ่านทาง email แล้วเท่านั้น)
เลือกหมวดแสดง :
ชื่อ :    เจ้าของร้าน
Email :    ส่ง Email เมื่อมีคนตอบความคิดเห็น
แนบไฟล์ :