ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16741460

ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น ยาว 2.5 นิ้ว มีจาร เจาะรูโบราณ

แสดงภาพทั้งหมด

ปลัดขิก หลวงพ่อกลั่น วัดอินทราวาส อ่างทอง ยุคต้น ยาว 2.5 นิ้ว มีจาร เจาะรูโบราณ

****โปรดระวังของเก๊ของเสริมให้ดี****

ปลัดขิกเป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง เป็นสัญลักษณ์ของศิวลึงค์ เหมือนดั่งเช่นเครื่องรางของขลังเก่าๆทั่วไป เสน่ห์ของปลัดขิกคือการสร้างชิ้นต่อชิ้น จารอักขระเลขยันต์ตัวต่อตัว มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พุทธคุณของปลัดขิกไม่แพ้เครื่องรางของขลังชนิดอื่นๆโดยเฉพาะทางด้านเมตตาค้าขาย และโชคลาภ เรื่องแคล้วคลาด ป้องกันสัตว์ร้ายต่างๆเป็นยอด อีกทั้งยังป้องกันเหล่าสิ่งอัปมงคลเหล่าคุณไสยได้อีกด้วย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ (ปรกติคนโบราณจะไม่พกพาพระเครื่องซึ่งเป็นของสูงไปยังที่อโคจร)

หลวงพ่อกลั่นท่านสร้างปลัดขิกโดยมีเอกลักษณ์ของลิง(หนุมาน)ขี่ปลัด ปลัดขิกของท่านมีประสบการณ์สูงมาก ท่านได้สร้างปลัดขิกไว้หลายยุคหลายสมัย มีทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก ปลัดขิกยุคต้น ยุคกลาง มีทั้งอุดผงบ้าง อุดด้วยตะกรุดบ้าง ยุคต้นจะลงเหล็กจารไว้ หลังจากนั้นจะใช้การเขียนจารเอง ปลัดขิกของหลวงพ่อกลั่นเน้นเรื่องเมตตาเป็นหลัก อีกทั้งยังสร้างป้องกันเหล่าคุณไสย สิ่งอัปมงคลได้อีกด้วย หลวงพ่อกลั่นท่านสร้างเองปลุกเสกเอง ไม่แน่จริงทำไม่ได้ ปลัดขิกของหลวงพ่อกลั่นมีประสบการณ์มากมาย ท่านมรณภาพประมาณปี2520ต้นๆ สอบถามจากผู้ที่ทันได้ไปกราบท่านมา ปลัดขิกยุคท้ายสุดที่ทันท่านปลุกเสกจะมีอายุ30กว่าปี ปัญหาคือมีของเสริมที่ทำขึ้นมาในยุคหลังไม่ทันท่านปลุกเสก ความเก่าจะไม่ถึงยุค *****แต่ของเก๊มีท่วมสนามพระเหมือนกัน***** เน้นหาสะสมบูชาที่มีอุดผงหรืออุดตะกรุด สมัยนี้ของแท้ที่ทันท่านสร้างไม่ได้หาได้ง่าย

ปลัดขิกตัวนี้ทำมาจากไม้ดอกรักตามสูตรการสร้างของหลวงพ่อกลั่นโดยตรง อุปเท่ห์เน้นเมตตาเป็นหลัก เจ้าของเดิมใช้บูชาติดตัวมาพอสมควร รอยเหล็กจารจางลงไปบ้างแต่ยังเห็นได้ชัดเจนอยู่ เนื้อไม้เก่าแห้งสนิทน้ำหนักเบามาก ศิลป์ในการแกะสวยงามเฉพาะตัว ที่สำคัญคือเจาะรูแบบโบราณ จะมีรอยไหม้รอบๆรู (ของเก๊มีการพยายามทำเลียนแบบ แต่องค์ประกอบอื่นๆไม่ให้) ปลัดขิกยุคต้นของหลวงพ่อกลั่นมีน้อยหายากมาก

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category