ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16228840

หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก เนื้อดิน พิมพ์พระคงใหญ่ นิยม (5)

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก เนื้อดิน พิมพ์พระคงใหญ่ นิยม (5)

หลวงปู่พริ้งเป็นหนึ่งในพระอาจารย์ของกรมหลวงชุมพรฯ โดยได้รับการแนะนำจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จากหนังสือประวัติของหลวงปู่พริ้ง ก่อนกรมหลวงชุมพรฯจะยอมเป็นลูกศิษย์ ได้ขอลองวิชาโดยครั้งแรกขอประคตที่หลวงปู่คาดมาทดลองยิง ปรากฏว่ายิงไม่ออก ครั้งที่สอง กรมหลวงชุมพรฯขอให้หลวงปู่พริ้งปลุกเสกผ้าที่ทางกรมหลวงชุมพรฯนำมาด้วย ยิงไม่ออกเช่นกัน ครั้งที่สามได้ขอให้หลวงปู่ปลุกเสกโดยไม่มีการจับของสิ่งนั้น และนำมายิง ผลคือยิงไม่ออกเหมือนสองครั้งแรก แถมพระโอรสของกรมหลวงชุมพรฯยังได้ไปบวชเป็นลูกศิษย์อยู่กับหลวงปู่ถึงสามพระองค์ด้วยกัน และหลวงปู่ยังสนิทสนมกับพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ ได้รับนิมนต์นั่งประจำทิศในการปลุกเสกพระกริ่งทุกรุ่นของพระสังฆราชแพ แม้กระทั้งหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคยังได้มาขอต่อกรรมฐานกับหลวงปู่พริ้ง ท่านเป็นหนึ่งพระเกจิคณาจารย์ยอดนิยมในยุคสงครามอินโดจีน ท่านได้สร้างพระเครื่องไว้มากมายหลายแบบ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ท่านสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลไว้มากมายเอาไว้แจกลูกศิษย์ลูกหา ความเข้มข้นยิ่งมากถ้าเป็นพระยุคต้นๆของท่าน

พระชุดนี้แตกกรุออกมาเมื่อ5-6ปีก่อน จากการรื้อถอนสถูปเพื่อทำที่จอดรถในวัด ในสมัยที่หลวงปู่ยังอยู่ ได้แจกพระชุดนี้ให้ลูกศิษย์ลูกหาบ้างเหมือนกัน แต่ไม่มาก นอกจากสายตรงแล้วน้อยคนจะรู้จัก พิมพ์พระคงใหญ่เนื้อดินผสมผง พระชุดนี้มีหลากหลายสภาพตามที่อยู่ในสถูป องค์นี้มีคราบกรุบางๆและมีขี้แกลบเผาหลงเหลือตามซอกตามมุมต่างๆในองค์พระ (พระผ่านการล้างน้ำอุ่นมาหลายครั้ง) พระชุดนี้บางองค์ที่อยู่ด้านบนสถูป ไม่โดนน้ำท่วมถึงจะมีราดำให้เห็นเด่นชัด และเนื้อดินจะดูแน่น

ขณะนี้พวกเรายังพอมีบุญมีวาสนาพอได้บูชาพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆที่หลวงปู่พริ้งได้สร้างเอาไว้ คาดว่าต่อไปในภายภาคหน้าพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆจะไม่มีเหลือให้คนธรรมดาสามัญได้บูชากันอีก อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือครับ +++++พระชุดนี้มีของเก๊หลากหลายฝีมือนะครับ ระวังกันหน่อย++++++

พิมพ์พระคงเป็นการเลียนแบบพิมพ์พระคงลำพูนที่ได้รับการยอมรับในด้านพุทธคุณมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีการเลียนแบบมาตั้งแต่สมัยอยุธยา จุดเด่นขององค์นี้อยู่ที่ความสวย มีหน้า มีตา ของสวยแบบนี้หายากมาก นานๆจะมีหลุดออกมา เก็บของสวยๆแท้ๆ ไม่ผิดหวังครับ

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category