ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ16196933

กรุวัดท้ายตลาด พิมพ์นางกวัก สวย หายาก

แสดงภาพทั้งหมด

กรุวัดท้ายตลาด พิมพ์นางกวัก สวย หายาก

++++องค์จริงสวยกว่า ดูงามกว่าในรูปมาก++++

พระกรุวัดท้ายตลาดเป็นพระเนื้อผงผสมผงใบลาน (ใบลานเผาแล้วนำมาบดเป็นผงละเอียดอีกที) เนื้อพระออกสีเทาหรือสีเทาดำ พระชุดนี้มีการแตกกรุออกมาสามวัดหลักคือวัดโมลี(วัดท้ายตลาด) วัดนางชี (วัดหลวงปู่เอี่ยม) และวัดตะล่อม สภาพกรุแต่ละวัดจะแตกต่างกันมาก ดูคราบกรุจะบอกได้ว่าแตกกรุออกมาจากวัดไหน ศิลปะเป็นศิลปะชั้นสูง คือช่างหลวง เป็นผู้แกะพิมพ์ พระปิดตากรุวัดท้ายตลาด มีหลากหลายสิบพิมพ์ พระชุดนี้มีคราบกรุมากน้อยแต่ละองค์ไม่เหมือนกัน แต่ที่เห็นมา ทุกองค์ล้วนมีคราบไขขึ้น มากบ้างน้อยบ้าง แบบไม่มีไขขึ้นเลยไม่เคยเห็นและไม่น่าเป็นไปได้ด้วย

*****ฟันธงไว้เลยครับว่า.....พระกรุวัดท้ายตลาดสร้างในสมัยรัชกาลที่ห้า และหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง น่าจะมีส่วนในการสร้างและปลุกเสก เพราะมีหลายพิมพ์ที่ล้อพิมพ์พระปิดตาของหลวงปู่เอี่ยม เช่นองค์นี้เป็นต้น อีกเหตุผลหนึ่งคือ จะมีพระบางองค์ที่ด้านหลังกดเป็นตัวเลข ) สันนิษฐานว่าคือ รัตนโกสินทร์ศก ถ้าคำนวณง่ายๆคือจะตรงกับสมัยรัชกาลที่ห้าพอดี ข้อมูลทางการที่เชื่อได้อ้างว่า สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2431 เหมือนกัน

องค์นี้เป็นพิมพ์นางกวัก พิมพ์นางกวักจะมีสองพิมพ์สวยคนละแบบ แต่เป็นฝีมือช่างหลวงแกะพิมพ์เหมือนกัน องค์นี้มีดินกรุหลงติดอยู่ตามซอกตามมุมองค์พระ และที่สำคัญคือมีไขขึ้นทั้งหน้าและหลัง หนาบ้าง บางบ้าง พระเลี่ยมอยู่ในกรอบพลาสติค ไม่อยากเอากรอบออกเผื่อใครต้องการบูชา นำไปหุ้มทองหรือเงินได้ทันที องค์จริงสวยกว่าในรูปมาก ส่ององค์จริงพระแกะพิมพ์ได้สวยงามอ่อนช้อยเหมือนแม่นางกวักจริงๆเลยครับ หน้าตาสวย เห็นเม็ดดวงตาชัดเจน ถ้าเป็นพระปลอมที่กดพิมพ์ จะไม่สามารถทำพิมพ์ได้ลึกขนาดนี้ หรือถ้าเป็นการแกะพิมพ์ใหม่ ยิ่งไม่มีทางแกะพิมพ์ออกมาได้สวยเท่าช่างหลวงโบราณแน่นอน อีกทั้งพระมีน้ำหนักเบามาก พระอายุเป็นร้อยปี ความชื้นในองค์พระหมดไปนานแล้วครับ ++++องค์จริงสวยกว่าในรูปมากครับ++++

พระชุดนี้มีฝีมือเก๊เก่า เก๊ใหม่ออกมาหลากหลายฝีมือ แต่ไม่สามารถทำได้ใกล้ของจริง อนาคตพระชุดนี้จะหายากมากเพราะโดนคนทยอยเก็บออกตลอด

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category