ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ15212455

หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ พิมพ์พระประธาน เนื้อตะกั่วโบราณ ปี94 สวย หายากมาก

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ พิมพ์พระประธาน เนื้อตะกั่วโบราณ ปี94 สวย หายากมาก

หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ท่านเป็นหนึ่งในศิษย์เอกของหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี ก่อนที่หลวงปู่ยิ้มจะถ่ายทอดวิชาให้ศิษย์คนใด จะต้องสามารถฝึกกสิณจนเพ่งไส้เทียนไขขาดได้ก่อน หลังจากที่หลวงปู่ใจได้รับการฝึกวิชาจากหลวงปู่ยิ้มแล้วได้ย้ายมาอยู่วัดเสด็จ ท่านเป็นหนึ่งในเกจิชั้นนำของลุ่มน้ำแม่กลองในยุคก่อน พ.ศ.2500 มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เช่นหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ฯลฯ ท่านได้สร้างเหรียญพระประจำวันครบทุกวันในช่วงปลายชีวิตท่านให้ลูกศิษย์ลูกหาไว้บูชากัน

เหรียญนี้น่าจะสร้างพร้อมกับเหรียญพระประจำวันเมื่อ พ.ศ.2494 ด้านหลังเหรียญใช้ยันต์ครูของหลวงปู่ใจแบบเดียวกัน ตามความเชื่อของคนเล่นพระ เหรียญเนื้อตะกั่วจะเรียกว่าเหรียญ(ทด)ลองพิมพ์ ก่อนที่จะทำการปั๊มเหรียญด้วยเนื้อโลหะอื่นเช่นเนื้อทองคำ เนื้อเงินหรือเนื้อทองแดง ความเป็นจริงคือมีพระเกจิอาจารย์หลายรูปตั้งใจสร้างเหรียญเป็นเนื้อตะกั่วก็มี เพราะเนื้อตะกั่วหาได้ง่ายกว่าโลหะแบบอื่น และที่สำคัญคือมีความเชื่อว่าเนื้อตะกั่วปลุกเสกได้ง่ายกว่าศักดิ์สิทธิ์กว่า

เหรียญนี้แต่เดิมที่ได้มาเลี่ยมอยู่ในกรอบพลาสติค แต่ถ่ายรูปไม่ได้ต้องแกะกรอบออก พิมพ์พระประธานหายากกว่าพิมพ์พระประจำวัน น่าจะสร้างไว้น้อยกว่าเยอะ เนื้อโลหะเก่าถึงยุค สภาพสวย แท้ ดูง่าย แถมหายากมาก

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category