ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ13074777

ประกันอัคคีภัย คุ้มครองแผ่นดินไหว โจรกรรม ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าเนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร ค่าใช้จ่ายเพื่อการดับเพลิง ค่าขนย้ายซากทรัพย์สิน เริ่มต้นเพียง 9xx ต่อปี

แสดงภาพทั้งหมด

เงื่อนไขการรับประกันภัย

1. สถานที่ตั้งหรือเก็บวัตถุเอาประกันภัยสิ่งปลูกสร้างชั้น 1 หรือคอนกรีตล้วน ในส่วนภูมิภาคต้องอยู่ในเขตที่ระบุการรับประกันเป็นเขตธรรมดาทั่วไป
2. ความรับผิดของบริษัทฯ ทุกความคุ้มครองรวมกันแล้วไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ของความคุ้มครองหลักข้อ 1.

แผนการประกันภัยนี้ ไม่คุ้มครอง

1. สิ่งปลูกสร้างที่เป็นไม้ ครึ่งตึกครึ่งไม้ ทรัพย์สินที่ตั้งอยู่ในเขตบล๊อกอันตราย หรืออยู่ในชุมชนแออัด
2. ทรัพย์สินประเภททองแท่ง อัญมณี โบราณวัตถุ หรือศิลปวัตถุ เอกสาร แบบแปลน แผนผัง ภาพเขียน หลักทรัพย์ แบบพิมพ์ หรือแม่พิมพ์ อากรแสตมป์ เป็นต้น
3. วัตถุระเบิด ยานพาหนะทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ
4. ความเสียหายเนื่องจากภัยก่อการร้าย การก่อวินาศกรรม
5. การยกเว้นความคุ้มครองสำหรับข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และอินเตอร์เน็ต

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย

ผู้เอาประกันส่วนใหญ่จะไม่ทราบว่ากรมธรรม์ประกันอัคคีภัยคุ้มครองถึงภัยอะไรบ้าง จะนึกแค่ว่าคุ้มครองแค่ไฟไหม้เท่านั้น ซึ่งเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอย่างมาก ซึ่งจริงๆ แล้วกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยคุ้มครองความเสียหายเนื่องจาก ไฟไหม้ ฟ้าผ่า การระเบิด ภัยจากยานพาหนะ ภัยจากอากาศยาน และภัยเนื่องจากน้ำ (ไม่รวมน้ำท่วม) รวมถึงความเสียหายเนื่องจากภัยเพิ่มพิเศษตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เช่น เช่น ภัยจากลมพายุ ภัยแผ่นดินไหว หรือ ภัยจากการโจรกรรม เป็นต้น
ยกตัวอย่าง บ้านนาย เอก ทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยไว้ วันหนึ่งเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำฝนรั่วเข้ามาในอาคารทางหลังคา ส่งผลให้ฝ้าเพดานเสียหาย ในกรณีนี้สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยได้ เพราะเป็นความเสียหายจากภัยเนื่องจากน้ำ

กรณีที่ผู้เอาประกันทำประกันอัคคีภัยสูงกว่าหรือต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงของทรัพยสินที่เอาประกันภัย จะมีผลอย่างไรบ้าง

กรณีที่ผู้เอาประกันทำประกันอัคคีภัยสูงกว่ามูลค่าที่แท้จริง ผู้เอาประกันจะเสียค่าเบี้ยประกันสูงเกินความจำเป็นโดยเปล่าประโยชน์ ยกตัวอย่าง ผู้เอาประกันทำประกันอัคคีภัยบ้าน 10,000,000 บาท แต่มูลค่าที่แท้จริงคือ 5,000,000 บาท หากเกิดอัคคีภัยขึ้นทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง บริษัทก็จะจ่ายค่าสินไหมเพียงแค่ 5,000,000 บาท เท่านั้น
ส่วนกรณีที่ผู้เอาประกันทำประกันอัคคีภัยต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง ผู้เอาประกันจะต้องร่วมรับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าวด้วย ยกตัวอย่าง นายขาว ทำประกันอัคคีภัยร้านค้าของตนซึ่งมีมูลค่า 1,000,000 บาท ไว้ในวงเงินเอาประกันเพียง 600,000 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 60% ต่อมาเกิดไฟไหม้ทำให้ร้านเสียหายบางส่วน คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 500,000 บาท นายขาวจะได้รับชดใช้ค่าสินไหมเพียง 300,000 บาท (60% ของ 500,000 บาท)
หมายเหตุ ในกรณีที่ผู้เอาประกันกำหนดจำนวนเงินคลาดเคลื่อนจากมูลค่าที่แท้จริงของทรัพย์สิน แต่ยังไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของมูลค่าที่แท้จริง บริษัทจะต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวน

นายแดงทำประกันอัคคีภัยบ้านของตนไว้ในวงเงิน 1,000,000 บาท โดยทำประกันภัยไว้กับ 2 บริษัท คือ บริษัท ก ในวงเงินเอาประกันภัย 600,000 บาท และ บริษัท ข ในวงเงินเอาประกันภัย 400,000 บาท ต่อมาเกิดไฟไหม้บ้านดังกล่าวบางส่วน คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 500,000 บาท ดังนั้นบริษัทประกันภัยทั้งสองจะต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างไร

เนื่องจากนายแดงทำประกันภัยกับบริษัท ก คิดเป็นสัดส่วน 60% และบริษัท ข คิดเป็นดส่วน 40% ดังนั้นเมื่อเกิดความเสียหายขึ้น 500,000 บาท บริษัท ก จะต้องจ่ายค่าสินไหม 60% ของ 500,000 บาท หรือเป็นเงิน 300,000 บาท และบริษัท ข จะต้องจ่ายค่าสินไหม 40% ของ 500,000 บาท หรือเป็นเงิน 200,000 บาท

นายดำเป็นผู้เช่าบ้านของนายแดง หากนายดำต้องการนำบ้านไปทำประกันอัคคีภัยจะสามารถทำได้หรือไม่

ไม่ได้เพราะนายดำไม่ได้เป็นผู้มีส่วนได้เสียในทรัพย์สิน (บ้าน) หลังดังกล่าว แต่ในกรณีนี้ นายดำสามารถที่จะทำประกันอัคคีภัยเพื่อคุ้มครองทรัพย์สิน หรือเฟอร์นิเจอร์ของตนเองในบ้านเช่าได้

กรณีที่ทำประกันอัคคีภัยไว้ แล้วเกิดฟ้าผ่าต้นไม้ข้างบ้านแล้วต้นไม้นั้นล้มมาฟาดตัวที่บ้าน ทำให้บ้านได้รับความเสียหาย จะได้รับการชดใช้ค่าสินไหมจากบริษัทประกันหรือไม่

ได้รับความคุ้มครอง เนื่องจากเป็นสาเหตุสืบเนื่องจากฟ้าผ่า ซึ่งเป็นความคุ้มครองหลักตามกรมธรรม์

บ้านนาย เอ ทำประกันอัคคีภัยและอยู่ติดกับโรงงานนาย บี ซึ่งเป็นต้นเพลิง พนักงานดับเพลิงทำการดับเพลิงแล้วสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไฟไม่ได้ลามมาถึงบ้านนาย เอ แต่ตัวบ้านนาย เอ ได้รับความเสียหายเนื่องจากน้ำยาดับเพลิงที่พนักงานดับเพลิงใช้ดับไฟ กรณีนี้บ้านนาย เอ จะได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนหรือไม่

ได้ เพราะความเสียหายดังกล่าวเป็นสาเหตุสืบเนื่องจากไฟไหม้ ซึ่งเกิดจากการดับเพลิงของพนักงานดับเพลิงในระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ดับเพลิง

กรณีฟ้าผ่าลงบนบ้านที่มีการทำประกันอัคคีภัยแต่ไม่เกิดเพลิงไหม้ ทำให้บ้านนั้นเกิดความเสียหายบางส่วน บริษัทประกันภัยจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนหรือไม่

จ่าย ตามความเสียหายที่แท้จริง

นายดวงดี ทำประกันอัคคีภัยไว้ในวงเงินเอาประกัน 1,000,000 บาท ทรัพย์สินที่เอาประกันประกอบด้วย ตัวอาคาร เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ต่อมาเกิดไฟไหม้ในละแวกบ้านของนายดวง นายดวงจึงขนโทรทัศน์ พัดลม วิทยุ ดีวีดี ออกมากองไว้นอกบ้าน แต่เนื่องจากไฟไม่ได้ลุกลามมาถึงบ้านของนายดวง แต่ทรัพย์สินที่ขนออกมานั้นถูกขโมยไป กรณีนี้บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่นายดวงหรือไม่ อย่างไร

ชดใช้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงในขณะเกิดเหตุ


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอคำปรึกษาได้ที่

A8 INSURE อาคารจอดรถงามวงศ์วาน 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โทรศัพท์ (O81) 567-0709 หรือ (O85) 484-2882
E-Mail : a8insure@gmail.com | Website : http://www.a8insure.com