ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ11508689

กรุวัดเชิงท่า พระสังกัจจายน์ พิมพ์จกบาตรเล็ก หูบายศรี สนิมแดง

แสดงภาพทั้งหมด

กรุวัดเชิงท่า พระสังกัจจายน์ พิมพ์จกบาตร เล็ก หูบายศรี สนิมแดง

กรุวัดเชิงท่า นนทบุรี เป็นพระกรุที่ยังราคาไม่แรงมาก มีหลากหลายพิมพ์และสภาพ ฝีมือช่างหลวง สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยรัชกาลที่3 บ้างว่าเป็นพระอยุธยาตอนปลาย อายุร่วมสองร้อยปี แตกกรุออกเมือประมาณปี2508 บ้างว่าวัดเชิงท่าเป็นวัดร้างโดยทางวัดโดนเวนคืนที่ดินเอาไปสร้างเป็นโรงไฟฟ้าบางกรวย บ้างว่าวัดเชิงท่าเป็นวัดร้างเป็นที่ตั้งของกรมชลประทานที่ปากเกร็ด นนทบุรี ณ ปัจจุบัน พิมพ์เล็กจะหาได้ยากมากโดยเฉพาะเล็กและสวย สภาพพระจะหลากหลายแบบมากๆ เช่น เนื้อตะกั่วล้วนๆ ไขน้อย เนื้อตะกั่วสนิมแดง แดงจัดบ้าง ไม่จัดบ้าง และแบบปิดทอง พระทุกองค์ปิดทองลงกรุหมด แต่พระจะอยู่ในกรุที่ต่างสภาพกันจึงมีออกมาหลากหลายสภาพมากๆ และพิมพ์พระเท่าที่เคยเห็นมาก้อมีหลายสิบพิมพ์มากๆ จะเป็นพระหล่อตะกั่วตันทั้งหมดที่เคยเห็นมา มีน้ำหนักพอประมาณ

พระกรุวัดเชิงท่าปัจจุบันมีพระเก๊เลียนแบบทะลักเข้าสนามมา4-5ปีแล้ว ศึกษา สะสม บูชา ควรระมัดระวังอย่างยิ่ง พระแท้ๆสวยๆหาได้ยากมาหลายปีแล้วครับ

++++พิมพ์เล็กสวยๆหายากกว่าพิมพ์ใหญ่มาก เจอพิมพ์ใหญ่สวยๆสักสิบองค์ถึงจะเจอพิมพ์เล็กสวยๆสักหนึ่งองค์++++

องค์แรก พิมพ์สังกัจจายน์จกบาตร หูบายศรี อุปมัย มีกินมีใช้ ไม่หมดสิ้น ทองที่ปิดมาก่อนลงกรุหายหมดแล้ว เหลือแค่ชาดบ้างเล็กน้อย เนื้อพระมีไขตะกั่ว มีรอยระเบิด มีสนิมแดงขึ้นเรื่อๆ มีรอยลานหดตัวของชาด โดยรวมองค์นี้สวยคลาสิคมาก ร่องรอยความเก่าขึ้นไม่มากไม่น้อย แถมเป็นพิมพ์ยอดนิยมอีกด้วย หูบายศรีหายากมาก

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category