ลงโฆษณาฟรี ลงประกาศฟรี ขายของมือสอง ร้านค้าออนไลน์ ecommerce หางาน สมัครงาน PantipMarket.com


ดูข่าวทั้งหมด
ค้นหาแบบละเอียด

หมายเลขประกาศ10445833

หลวงพ่อขอม กำแพงศอก ศูนย์กลม

แสดงภาพทั้งหมด

หลวงพ่อขอม กำแพงศอก ศูนย์กลม

พระชุดนี้เริ่มสร้างปี พ.ศ.2505 แบ่งเป็นสองพิมพ์คือ 0 (เลขศูนย์)เหลี่ยมและ 0 (เลขศูนย์) กลม แบบ ศูนย์เหลี่ยมจะมีน้อยกว่า ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัว ส่วนศูนย์กลมจะต้องเป็น เลขศูนย์กลมผอม ถ้าเป็นเลขศูนย์กลมอ้วนๆจะสร้างรุ่นหลัง (ประมาณปี2511) ขนาดองค์พระประมาณ 12x4.5 นิ้ว เนื้อตะกั่ว มีน้ำหนักพอประมาณ +++++ประสบการณ์พระกำแพงศอก++++++คือป้องกันไฟไหม้ได้ดีมากๆ ได้ยินได้ฟังมามากแล้วจากคนใกล้ตัว

ของเก๊มีมานานแล้ว แต่เป็นการถอดพิมพ์ พิมพ์จะตื้นกว่ามาก ถ้าเจอพวกพิมพ์เบลอๆตื้นๆ ก็เลี่ยงเอาไว้ก่อน วิธีการเลือกคือดูที่เนื้อตะกั่ว ต้องเป็นเนื้อตะกั่วที่มีอายุพอสมควร เนื้อตะกั่วจะออกดำๆคล้ำๆ ส่วนพระที่ทาสีมาดั้งเดิมต้องดูที่ความเก่าของสี ส่วนที่เอาไปทาสีองค์พระมาใหม่ทั้งองค์ควรเลี่ยง ที่สำคัญสุดคือพิมพ์จะต้องลึก อีกอย่างคือพระชุดนี้แบบองค์สวยๆมีครับแต่หายากมาก โดยมากที่เห็นจะมีรูเล็กๆบ้าง หรือ มีรอยบุบนิดๆ หรือปูดหน่อยๆ เลือกหาองค์ที่สวยที่สุด แต่ถ้าสวยสมบูรณ์เกินก็ระวังไว้บ้างก็ดี

องค์นี้เป็นศูนย์กลมผอมครับ พอดีไม่ใช่ช่างภาพมืออาชีพถ่ายภาพออกมาดูยากหน่อย เนื้อตะกั่วเก่าได้ยุค มีรูตรงครอบแก้วด้านบน เกิดจากการเทหล่อพระ พระองค์นี้เห็นองค์จริงจะรู้ว่าแท้ดูง่ายมากครับ พระเก่า พระดี มีประสบการณ์มาก ต้องมีบูชาไว้ที่บ้านครับ ราคารวมค่าส่ง(ประมาณ250บาทส่งEMS)

รับประกันความแท้ความพอใจครับ
แวะเยี่ยมชมพระที่สะสมมา ได้ที่ http://prabaansamsilom.lnwshop.com/category